วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ศรัทธาที่ไม่ย่อท้อ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ศรัทธาที่ไม่ย่อท้อ

อ่านดาเนียล 5:1 ถึง 6:28

คนเหล่านี้จึงพูดกันว่า “ไม่มีทางหาเหตุฟ้องดาเนียลได้ นอกจากเราจะหาเหตุในเรื่องธรรมบัญญัติแห่งพระเจ้าของเขา”  (ดาเนียล 6:5)

 

พระเจ้าประทานพรสวรรค์พิเศษในการมองการณ์ไกลและความเป็นผู้นำให้กับดาเนียลจนเขาได้รับตำแหน่งผู้มีอำนาจในบาบิโลน ผู้นำคนอื่นๆ อิจฉาในความโปรดปรานที่ชาวอิสราเอลที่ถูกเนรเทศคนนี้ได้รับ พวกเขาตั้งใจที่จะโค่นล้มดาเนียลและออกกฎหมายเพื่อประจบประแจงกษัตริย์ดาริอัส—กฎหมายที่ดาเนียลจะไม่มีวันปฏิบัติตาม คือเขาจะต้องบูชาเฉพาะกษัตริย์ดาริอัสเป็นเวลาสามสิบวันแทนที่จะบูชาพระเจ้าผู้เป็นกษัตริย์แห่งกษัตริย์ และถ้าเขาไม่ทำ ดาเนียลจะถูกโยนลงในถ้ำสิงโตหิวโหย

 

ในช่วงชีวิตของดาเนียล เขาแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจและความภักดีที่ไม่อาจเอาชนะได้ต่อพระเจ้า (ดาเนียล 1:8, 17, 20) เห็นได้ชัดว่าเขาเปิดเผยต่อสาธารณชนเกี่ยวกับศรัทธาของเขามากเช่นกัน เมื่อผู้ปกครองคนใหม่เข้ายึดครองบาบิโลน ชื่อเสียงของดาเนียลก็ยังคงไม่มัวหมอง ดาเนียลโดดเด่นด้วยทักษะและความซื่อสัตย์ทางศีลธรรมของเขา (ดาเนียล 6:1–3) คู่แข่งที่อิจฉาริษยาพยายามค้นหาข้อบกพร่องบางอย่างที่พวกเขาสามารถใช้เพื่อโค่นล้มดาเนียล แต่ก็ไม่พบอะไรเลย (ดาเนียล 6:4) แผนของพวกเขานั้นเรียบง่ายและชั่วร้าย: ทำให้การยกย่องพระเจ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

 

น่าเศร้าที่สถานการณ์เช่นนี้ยังคงเกิดขึ้นจนถึงทุกวันนี้ บุคคลทุจริตมากมายพยายามเข้ามาต่อต้านคริสเตียนด้วยแรงจูงใจจากความมืดเช่นเดียวกับที่พยายามจะฆ่าดาเนียล แต่พระเจ้าจะอวยพรประชาชนของพระองค์เมื่อพวกเขาต้องต่อสู้กับความมืด เช่นเดียวกับที่ดาเนียลทำเมื่อเขาเผชิญหน้ากับสิงโต พระเจ้าจะประทานความเข้มแข็งแก่ผู้เชื่อที่ปฏิเสธที่จะยอมจำนนต่อการบูชาความชั่วของมนุษย์มากกว่าความดีของพระเจ้า

 

ดาเนียล 6 สอนอะไรเราบ้าง?

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องราวดาเนียลและถ้ำสิงโตให้บทเรียนสามประการที่แยกจากกันซึ่งเราสามารถเรียนรู้ได้: โลกมักจะหันหลังให้เราและหาวิธีที่จะมุ่งเป้าไปที่ศรัทธาของเรา; เราต้องมุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าไม่ว่าจะพบสิ่งรบกวนหรือการต่อต้านใดๆ ในชีวิตของเรา; และพระเจ้าจะทรงตอบแทนศรัทธาของเราที่มีต่อพระองค์เสมอ

 

ข้อคิดประจำวัน: การเป็นพยานที่ทรงพลังของผู้ที่ปฏิเสธที่จะประนีประนอมกับมาตรฐานของพระเจ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการช่วยวิญญาณที่หลงหาย  พันธสัญญาใหม่นี้เตือนใจผู้เชื่อให้ต่อต้านการล่อลวงที่จะถูกบีบให้เข้ากับระบบของโลก (โรม 12:2) ในทางกลับกัน ผู้เชื่อควร "เป็นคนไม่มีที่ติและไม่มีความผิด เป็นลูกของพระเจ้าที่ปราศจากตำหนิท่ามกลางคนรุ่นที่คดโกงและโลกที่บิดเบี้ยว" ส่องสว่างเหมือนดวงประทีปในโลก (ฟิลิปปี 2:15)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...