วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระองค์ทรงเป็นโล่แก่บรรดาผู้ลี้ภัยอยู่ในพระองค์

 



พระวจนะของพระเจ้าทุกคำนั้นพิสูจน์เห็นจริงแล้ว พระองค์ทรงเป็นโล่แก่บรรดาผู้ลี้ภัยอยู่ในพระองค์ (สุภาษิต 30:5)

บ้านของเราปกป้องเราจากองค์ประกอบของธรรมชาติ เช่น ฝน หิมะ ความร้อนจัด และความหนาวเย็น แต่ไม่มีที่กำบังหรือผู้ปกป้องใด ๆ เทียบเท่ากับพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์เฉลยธรรมบัญญัติ 33:27 ให้การปลอบโยนใจฉันได้อย่างยอดเยี่ยม “พระเจ้าองค์นิรันดร์เป็นที่ลี้ภัยของท่าน และเบื้องล่างคืออ้อมแขนอันนิรันดร์ ’”

อาจมีบางครั้งในชีวิตที่คุณรู้สึกเหมือนถูกก้อนหินทับ เชื่อหรือไม่ว่าประสบการณ์นั้นต้องผ่านกระบวนการคัดกรองของพระเจ้าเสียก่อน และกระบวนการคัดกรองของพระองค์แม่นยำกว่าระบบรักษาความปลอดภัยของสนามบินใด ๆ เสียอีก!

ประสบการณ์ที่เจ็บปวดช่วยให้เราไว้วางใจพระเจ้ามากขึ้น

มีข้อพระคัมภีร์หลายข้อที่กล่าวถึงพระเจ้าว่าเป็นโล่ของเรา ฉันขอแนะนำให้คุณค้นหาและอ่านข้อพระคัมภีร์เหล่านี้ ต่อไปนี้เป็นข้อโปรดบางส่วนของฉัน

พระองค์จะทรงปกป้องท่านด้วยปีกของพระองค์ ท่านจะลี้ภัยใต้ร่มปีกนั้น ความซื่อสัตย์ของพระองค์เป็นโล่และเป็นปราการของท่าน.” (สดุดี 91:4)

พระองค์ทรงเป็นที่กำบังและเป็นโล่ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์หวังในพระวจนะของพระองค์.” (สดุดี 119:114)

“ข้าแต่พระยาห์เวห์ พระองค์เป็นดวงอาทิตย์ และเป็นโล่กำบัง พระองค์ให้ความดีความชอบและเกียรติยศ พระองค์ไม่เคยหวงของดีๆไว้จากผู้ที่ดำเนินในความซื่อสัตย์” (สดุดี 84:11)


นี่เป็นวิธีการง่ายๆที่คุณจะทูลขอให้พระเจ้าทรงสอนคุณโดยผ่านพระคำ โดยสรุปก็คือการเข้าไปหาพระเจ้าด้วยหัวใจที่เปิด ทูลขอให้พระองค์ตรัสกับคุณเกี่ยวข้องกับหัวข้อหรือคำถามต่างๆ คุณกำลังแบ่งปันความคิดและความรู้สึกของคุณกับพระเจ้าอย่างตรงไปตรงมา และต่อจากนั้นคุณขอให้พระเจ้าตรัสกับคุณเกี่ยวกับมุมมองของพระองค์ บางครั้งฉันจะถามพระเจ้าว่า “พระองค์เจ้าข้า พระองค์ทรงต้องการให้ข้าพระองค์รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับพระองค์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานการณ์นี้? พระองค์ทรงต้องการให้ข้าพระองค์ไว้วางใจพระองค์อย่างไร? พระองค์ทรงต้องการตรัสอะไรกับข้าพระองค์? จากนั้นคุณให้เวลากับพระเจ้าในขณะที่คุณเขียนพระคำของพระองค์ลงไป หรือเมื่อคุณกำลังมองหาเนื้อหาโดยรวมที่พระเจ้าต้องการตรัสกับคุณ เมื่อพระองค์ทรงสอนคุณแล้ว ให้ขอบคุณพระองค์ และขอให้พระองค์ทรงสร้างสิ่งนั้นขึ้นในชีวิตของคุณ


คำอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า พระองค์เท่านั้นที่เป็นพระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพเจ้าดำเนินชีวิตด้วยความยำเกรงพระองค์ โปรดโอบล้อมข้าพเจ้าด้วยการประทับอยู่ของพระองค์ และสั่งทูตสวรรค์ของพระองค์ให้ปกป้องชีวิตและคนที่ข้าพเจ้ารัก โปรดส่งทูตสวรรค์ของพระองค์มาปกป้องข้าพเจ้าไม่ว่าข้าพเจ้าจะไปที่ใด อย่าให้ข้าพเจ้าสะดุดล้ม อธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน
 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...