วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 1 โครินธ์ 15:10

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 1 โครินธ์ 15:10

 แต่โดยพระคุณของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงเป็นอย่างที่เป็นอยู่นี้ และพระคุณของพระองค์ที่ประทานแก่ข้าพเจ้านั้น ก็ไม่ไร้ประโยชน์ ตรงกันข้าม ข้าพเจ้าตรากตรำมากกว่าพวกเขาทั้งหมด ไม่ใช่ตัวข้าพเจ้าเองเป็นคนทำ ...– 1 โครินธ์ 15:10

 

ในโลกนี้ เราเห็นผู้คนโปรโมตตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบนโซเชียลมีเดีย ในห้องโถงของโรงเรียน หรือเพียงแค่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ดูเหมือนว่าผู้คนมักจะพยายามทำให้ตัวเองดูประสบความสำเร็จมากกว่าความเป็นจริง อย่างไรก็ตาม นี่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เปาโลกำลังทำในข้อนี้ เขาบอกว่าเขาทำงานหนักกว่าคนอื่นเพื่อพระเยซู แต่ชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่เขาได้รับเครดิต แต่เป็นพระคุณของพระเจ้าในตัวเขา

 

เปาโลกำลังอวดอ้างพระคุณของพระเจ้าที่ทรงงานในตัวเขาเท่านั้น นี่คือความถ่อมตนที่แท้จริง เป็นเพียงการเชื่อและยอมรับสิ่งที่พระเจ้าตรัสเกี่ยวกับคุณ

 

คุณไม่จำเป็นต้องโปรโมตตัวเองหากพระเจ้าอยู่ในตัวคุณ คุณสามารถวางใจพระเจ้าได้ว่าพระคุณของพระองค์ (ความสามารถของพระองค์) ในตัวคุณเป็นสิ่งเดียวที่คุณต้องการเพื่อนำคุณไปสู่จุดที่คุณต้องการ วันนี้ วางใจในพระคุณของพระเจ้าที่จะเสริมกำลังคุณ จากนั้นอวดพระองค์แทนอวดตัวคุณเอง นี่คือหนทางที่แท้จริงในการเดินด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...