วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ เหตุใดจึงต้องกลับใจ?

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

เหตุใดจึงต้องกลับใจ?

อ่านเอเสเคียล 18:1 ถึง 20:49

พระเจ้าเข้มงวดเกินไปหรือไม่ที่ขอให้ผู้คนกลับใจ? ไม่เลย มันทำให้พระทัยของพระบิดาบนสวรรค์สลาย เพราะคนบาปไม่สามารถเข้าใกล้พระองค์ได้ มิฉะนั้นพวกเขาจะถูกทำลายด้วยความบริสุทธิ์ของพระองค์ อัครสาวกยอห์นเขียนว่า นี่เป็นข้อความที่เราได้ยินจากพระองค์ และบอกกับพวกท่าน คือว่าพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง และความมืดในพระองค์ไม่มีเลย. (1 ยอห์น 1:5)

 

หากความสว่างเข้ามาในความมืด ความมืดก็จะไม่มีอยู่ ดังนั้น ไม่มีใครที่เดินอยู่ในความมืดของบาปแล้วจะเข้าใกล้พระเจ้าได้โดยไม่กลับใจเสียก่อน และนี่คือเหตุผลที่พระบิดาขอร้อง :

 

31จงละทิ้งการกบฏทั้งสิ้นซึ่งเจ้าได้กบฏต่อเรา จงทำตัวให้มีจิตใจใหม่และวิญญาณใหม่ โอ พงศ์พันธุ์อิสราเอลเอ๋ย เจ้าจะตายเสียทำไมเล่า 32พระเจ้าตรัสว่า เราไม่มีความพอใจในความตายของผู้หนึ่งผู้ใดเลย จงหันกลับและดำรงชีวิตอยู่>>  (เอเสเคียล 18:31–32)

 

พระเจ้าทรงเป็นพระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรักที่ปรารถนาจะอยู่ใกล้ลูกๆ ของพระองค์ พระองค์ต้องการปลอบโยนพวกเขาในความเจ็บปวดและช่วยให้พวกเขาผ่านพ้นการต่อสู้ดิ้นรน พระองค์ไม่ได้ปรารถนาที่จะเห็นใครต้องทนทุกข์ทรมานชั่วนิรันดร์ แต่พระองค์ปรารถนาที่จะโอบอุ้มพวกเขาด้วยความอบอุ่นของความรักของพระองค์

 

ประเด็นสำคัญประการหนึ่งของเอเสเคียล 18:31 คือแนวคิดเรื่องการกลับใจใหม่และการเริ่มต้นใหม่ ข้อพระคัมภีร์นี้เรียกร้องให้ละทิ้งความบาปและเปลี่ยนแปลงจิตใจและจิตวิญญาณอย่างสมบูรณ์ ประเด็นนี้สอดคล้องกับข้อความในพระคัมภีร์ที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับความปรารถนาของพระเจ้าที่มีต่อผู้คนของพระองค์ในการแสวงหาการอภัยโทษและดำเนินชีวิตในความชอบธรรม

 

โดยสรุป เอเสเคียล 18:32 สรุปใจของพระเจ้าที่มีต่อประชากรของพระองค์ โดยถ่ายทอดความปรารถนาอันแรงกล้าของพระองค์ในการกลับใจ การคืนดี และการฟื้นคืน พระธรรมข้อนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจที่ไม่มีวันสิ้นสุดถึงความเมตตาและพระคุณของพระเจ้า โดยเชิญชวนทุกคนที่ได้ยินให้หันหลังให้กับวิถีทางแห่งบาปของตนและยอมรับความสัมพันธ์อันให้ชีวิตที่พระเจ้าประทานให้ ข้อพระคัมภีร์นี้ยังคงก้องอยู่ในใจของผู้เชื่อในปัจจุบัน โดยให้ความหวังและกำลังใจท่ามกลางการต่อสู้และข้อบกพร่องของเราเอง

 

คำอธิษฐานสำหรับวันนี้: ข้าแต่พระเจ้า เราสรรเสริญพระองค์สำหรับความรักที่พระองค์มีต่อเราและต่อผู้คนรอบข้างเรา และต่อทุกๆ คนในโลกนี้ ที่ทรงรักโลกมากจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ ที่ไม่ปรารถนาให้ใครต้องพินาศ แต่ทรงปรารถนาให้ทุกคนได้รับชีวิตนิรันดร์ในพระองค์ พระเจ้าข้า เราสรรเสริญพระองค์สำหรับความรักของพระองค์ และเราอธิษฐานขอพระองค์โปรดช่วยให้เราได้เผยแพร่ความรักนั้นไปยังผู้คนรอบข้างเราในวันนี้ แก่ทุกคนในโลกนี้ เราอธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...