วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฟิลิปปี 4:7

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฟิลิปปี 4:7

 แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์  – ฟิลิปปี 4:7


ความปรารถนาของพระเจ้าสำหรับชีวิตของเราคือให้เราดำเนินชีวิตอย่างสันติ หลายครั้งที่เราตระหนักคิดถึงปัญหาของเราได้มากกว่าสันติสุขของพระเจ้า

 

เคล็ดลับในการดำเนินชีวิตอย่างมีสันติสุข คือเราคือต้องเลือกที่จะทำไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม  อาจหมายถึงการปฏิเสธสิ่งดีๆ บางอย่างที่มันไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณมีสันติสุข  อาจหมายถึงการแยกตัวออกจากความสัมพันธ์ที่ทำให้คุณเครียด การเลือกสันติสุขในชีวิตของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณ

 

พระเจ้าต้องการให้คุณใช้ชีวิตอย่างสันติสุข การเลือกสันติสุขเมื่อเกิดความเครียดจึงเป็นเรื่องที่เราต้องฝึกฝน  ข่าวดีก็คือคุณสามารถเลือกที่จะตอบสนองได้ในทุกสถานการณ์ การตอบสนองนั้นสามารถเป็นสันติสุขได้ แม้ว่าสิ่งต่างๆ รอบตัวคุณจะดูแย่ก็ตาม

 

ดังนั้น หากคุณติดกับดักของความเครียดและความวิตกกังวล ให้ตัดสินใจเปลี่ยนวิธีตอบสนองของคุณ จงเลือกที่จะไม่ปล่อยให้สถานการณ์เล็กๆ น้อยๆ รอบตัวคุณนำความเครียดมาให้คุณ แต่ให้ใช้เวลาสักนาทีแล้วสัมผัสกับความสงบสุขจากพระเจ้า ร้องเพลงหรือนึกถึงข้อพระคัมภีร์ที่ทำให้คุณมีความสุข เมื่อคุณทำเช่นนั้น คุณจะพบว่าความเครียดหายไปและความสงบสุขก็เข้ามาแทนที่ คุณอาจต้องทำเช่นนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดทั้งวัน แต่เมื่อคุณฝึกฝน การดำเนินชีวิตอย่างสงบสุขจะกลายเป็นนิสัยในชีวิตของคุณ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...