วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

อ่านเอเสเคียล 43:1 ถึง 48:35

 

นครนั้นวัดโดยรอบได้ความยาวรวม 9 กิโลเมตร ตั้งแต่นี้ไปนครนี้จะได้ชื่อว่า ‘พระยาห์เวห์สถิตที่นั่น’ ” (เอเสเคียล 48:35)

 

ข้อพระคัมภีร์นี้มาอยู่ตอนท้ายของหนังสือเอเสเคียล ซึ่งเป็นหนังสือพยากรณ์ในพันธสัญญาเดิม โดยบรรยายถึงนิมิตของอิสราเอลที่ได้รับการฟื้นฟูในอนาคต รวมทั้งผังเมืองและการสถาปนาเมืองเยรูซาเล็ม ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นบทสรุปที่เหมาะสมของหนังสือ โดยเน้นที่การประทับของพระเจ้าท่ามกลางประชากรของพระองค์  นอกจากนี้ คำอธิบายเกี่ยวกับเมืองว่า "ประมาณหนึ่งหมื่นแปดพันมาตรการ" แสดงให้เห็นถึงเมืองที่ใหญ่และกว้างขวาง ซึ่งเน้นย้ำถึงความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรืองที่มาพร้อมกับการประทับของพระเจ้า สัญลักษณ์นี้แสดงถึงความซื่อสัตย์และการจัดเตรียมของพระเจ้าสำหรับประชาชนของพระองค์ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงคำสัญญาที่มอบให้บรรพบุรุษ เช่น อับราฮัม เกี่ยวกับแผ่นดินอิสราเอลว่าเป็นสถานที่แห่งพรและความอุดมสมบูรณ์สำหรับลูกหลานของพวกเขา

 

พระเจ้ากำลังเตรียมสถานที่อันรุ่งโรจน์ที่ผู้คนของพระองค์สามารถเรียกว่าบ้านได้ตลอดไป สิ่งที่ดีที่สุดคือพระเยซูจะอยู่ที่นั่นในฐานะผู้ปกครองและฐานะพระเจ้า คริสเตียนสามารถเฝ้ารอที่จะใช้ชีวิตนิรันดร์ในที่ประทับของพระคริสต์ ขอให้พระเจ้าทรงเปิดตาแห่งหัวใจของคุณให้เห็นความหวังในสวรรค์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ใช้เวลาเพื่อรับรู้ถึงการประทับอยู่ของพระเจ้าและใคร่ครวญถึงคำสัญญาอันนิรันดร์ของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...