วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ จงใส่ใจคำเตือน

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

จงใส่ใจคำเตือน

อ่านเยเรมีย์ 21:1–14; 34:1–22

มีถังสีส้มขวางเส้นทางบนภูเขา ป้ายโลหะขนาดใหญ่เขียนว่า “อันตราย เส้นทางปิด จงใช้เส้นทางอื่น” แฟรงค์และอเล็กซ์หยุดรถเอทีวีของพวกเขาไว้นานพอที่จะอ่านป้าย “แฟรงค์ คุณคิดอย่างไร เราควรหันหลังกลับไหม”

 

แฟรงค์พิจารณาถึงความไม่สะดวกในการเปลี่ยนแผนของเขา “ไม่ เราแค่เดินหน้าต่อไป เราคงจะไม่เป็นไรหรอก”

 

หลายชั่วโมงต่อมา เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกำลังพยายามติดต่ออเล็กซ์ ซึ่งติดอยู่บนเขาและขาของเขาหัก รถเอทีวีของเขากลิ้งไปตามเส้นทางที่ถูกน้ำกัดเซาะ การเลือกของเรามักจะมีผลที่ตามมาเสมอ

 

และเจ้าจงพูดกับชนชาตินี้ว่า ‘พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้ว่า นี่แน่ะ เราตั้งวิถีแห่งชีวิตและทางแห่งความตายไว้ต่อหน้าเจ้า (เยเรมีย์ 21:8)

 

พระเจ้าทรงเตือนคนยูดาห์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้ออกจากเมืองและยอมจำนนต่อชาวบาบิโลน ผู้ที่เชื่อฟังจะมีชีวิตอยู่ แต่ผู้ที่ไม่เชื่อฟังจะตาย อย่างไรก็ตาม ปัญหาของการไม่เชื่อฟังมีรากฐานที่ลึกซึ้ง ผู้คนได้ละเมิดพระบัญญัติของพระเจ้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าและไม่เคารพพระประสงค์ของพระองค์อย่างต่อเนื่อง

 

การฟังคำเตือนของพระเจ้าจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ มากมายในชีวิตนี้ และผ่านทางศรัทธาในพระคริสต์ คุณยังสามารถรับของขวัญแห่งชีวิตนิรันดร์ได้ฟรี บางทีคำเตือนที่สำคัญที่สุดในพระคัมภีร์ทั้งหมดอาจเป็นเพียงคำเตือนให้กลับใจจากบาปของคุณและให้คุณวางใจในพระเยซูคริสต์เพื่อความรอด

 

ข้อคิดประจำวัน: การเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้าเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระเจ้า ให้เราพิจารณา หรือใส่ใจ มีบางครั้งที่พระเจ้าจะตรัสกับเราผ่านพระวิญญาณบริสุทธิ์และผ่านพระคัมภีร์ เพื่อให้เราได้ใส่ใจ ฟัง และเชื่อสิ่งที่พระองค์ตรัสกับเราในจิตใจ และจิตวิญญาณของเรา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...