วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ คำเตือนเกี่ยวกับการมีใจที่แข็งกระด้าง

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

คำเตือนเกี่ยวกับการมีใจที่แข็งกระด้าง

อ่านเศคาริยาห์ 1:1 ถึง 8:23

เออ เขาได้กระทำใจของเขาเหมือนก้อนหินแข็ง เกรงว่าเขาจะได้ยินพระราชบัญญั​ติ​และพระวจนะ ซึ่งพระเยโฮวาห์จอมโยธาได้ทรงส่งไปทางผู้​พยากรณ์​รุ่​นก่อนโดยพระวิญญาณของพระองค์ เหตุ​ฉะนั้นพระพิโรธอันยิ่งใหญ่จึงได้มาจากพระเยโฮวาห์จอมโยธา  (เศคาริยาห์ 7:12)

 

แทนที่จะละทิ้งนิสัยบาปของตนและหันเข้าหาพระเจ้า ชาวเมืองยูดาห์ก็ยังคงดำเนินตามทางของตนเอง การไม่สนใจพระวิญญาณบริสุทธิ์อย่างดื้อรั้นทำให้ใจของพวกเขาแข็งกระด้าง ทำให้ยากที่จะได้ยินและตอบสนองต่อพระสุรเสียงของพระเจ้า ผู้เผยพระวจนะเศคาริยาห์จึงได้เปรียบเทียบใจของผู้ที่ไม่สำนึกผิดเปรียบดังกับหินแข็ง

 

ประเด็นสำคัญประการหนึ่งในเศคาริยาห์ 7:12 คือความสำคัญของการเชื่อฟังและการกลับใจในสายพระเนตรของพระเจ้า ข้อนี้เป็นคำเตือนแก่ชาวอิสราเอล โดยเตือนพวกเขาถึงความร้ายแรงของการไม่เชื่อฟังของพวกเขาและความจำเป็นที่จะต้องหันกลับมาหาพระเจ้า นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของบทบาทของผู้เผยพระวจนะในการถ่ายทอดข่าวสารของพระเจ้าไปยังผู้คนของพระองค์ และความรับผิดชอบที่เกิดจากการได้ยินและตอบสนองต่อข่าวสารนั้น

 

ยิ่งไปกว่านั้น ข้อพระคัมภีร์นี้ยังมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ในการพรรณนาถึงใจที่แข็งกระด้างของผู้คน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เตือนใจถึงอันตรายของความดื้อรั้นทางจิตวิญญาณและการต่อต้านความจริงของพระเจ้า หินแข็งเป็นตัวแทนของกำแพงที่ทะลุผ่านไม่ได้ที่ผู้คนสร้างขึ้นรอบ ๆ ใจของพวกเขา ซึ่งขัดขวางไม่ให้พวกเขารับฟังพระวจนะของพระเจ้าและนำไปสู่การล่มสลาย

 

โดยสรุปแล้ว เศคาริยาห์ 7:12 เป็นคำเตือนที่ชวนคิดเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการไม่เชื่อฟังและความสำคัญของการเอาใจใส่พระวจนะของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์นี้ทำหน้าที่เป็นการเรียกร้องให้กลับใจและเป็นคำเตือนเกี่ยวกับการมีใจที่แข็งกระด้าง ข้อพระคัมภีร์นี้กระตุ้นให้เราตรวจสอบชีวิตของเราเองและพิจารณาการตอบสนองของเราต่อความจริงของพระเจ้า เตือนเราถึงความจำเป็นในการเชื่อฟังและเปิดใจรับการนำทางของพระองค์ ขณะที่เราใคร่ครวญข้อพระคัมภีร์นี้ ขอให้เราพยายามที่จะปลูกฝังจิตใจที่เปิดกว้างและอ่อนไหวต่อพระวจนะของพระเจ้า และขอให้เราพยายามที่จะดำเนินชีวิตในแบบที่พระองค์พอพระทัยและถวายเกียรติแด่พระองค์

 

เมื่อพระเจ้าตรัสผ่านผู้ส่งสาร พระวจนะ และพระวิญญาณของพระองค์ คุณไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้  คุณต้องเลือก คุณจะเข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้น หรือ คุณจะไม่สนใจความจริงของพระองค์ แล้วห่างไกลออกไปจากพรของพระองค์มากขึ้น คุณจะเลือกเอาเส้นทางไหนลองถามใจตนดู

 

ข้อคิดประจำวัน: การเชื่อฟังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาจิตวิญญาณของเราให้แข็งแรง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...