วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ จงพึ่งพาพระเจ้าแต่ผู้เดียว

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

จงพึ่งพาพระเจ้าแต่ผู้เดียว

อ่านเอเสเคียล 29:1 ถึง 32:32

ทำไมพระเจ้าจึงทรงโกรธอียิปต์ พระองค์ควรโกรธยูดาห์ เพราะชาวยูดาห์เป็นผู้ขอความช่วยเหลือจากชาวอียิปต์ แทนที่จะขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า (เอเสเคียล 17:15) พระเจ้าลงโทษประชากรของพระองค์ที่ปฏิเสธพระองค์ โดยปล่อยให้ชาวบาบิโลนครอบงำและทำลายพวกเขา แต่การที่พระเจ้าส่งชาวบาบิโลนมาทำลายอียิปต์ด้วยนั้นสมเหตุสมผลหรือไม่

 

6แล้วคนที่อยู่ในอียิปต์ทั้งสิ้นจะทราบว่า เราคือพระเจ้า เพราะเจ้าเป็นไม้เท้าอ้อของพงศ์พันธุ์อิสราเอล 7เมื่อเขาเอามือจับเจ้า เจ้าก็หัก และบาดบ่าของเขาทุกคน และเมื่อเขาพิงเจ้า เจ้าก็โค่นและกระทำให้บั้นเอวของเขาทุกคนสั่นหมด  (เอเสเคียล 29:6–7)

 

พ่อที่ดีทุกคนจะสั่งสอนลูกๆ ของตน ในเยเรมีย์ 42 พระเจ้าทรงเตือนประชาชนของพระองค์อย่างชัดเจนว่าอย่าหนีไปอียิปต์ ไม่เช่นนั้นจะเกิดภัยพิบัติตามมา นี่คือเหตุผลหนึ่งที่พระบิดาบนสวรรค์ของอิสราเอลทรงทำลายอียิปต์ พระเจ้าไม่ทรงขู่โดยขู่โดยเปล่าประโยชน์  นั่นก็คือจะไม่พูดในสิ่งที่พระองค์ทำไม่ได้ พระองค์จะทรงรักษาพระวจนะของพระองค์ทุกคำ

 

โดยสรุป เอเสเคียล 29:6-7 ทำหน้าที่เป็นคำเตือนที่ทรงพลังถึงอำนาจสูงสุดของพระเจ้าและอันตรายของการพึ่งพาโลกเพื่อความปลอดภัยและการช่วยเหลือของเรา อุปมาของอียิปต์ที่เป็นไม้เท้าที่ทำจากกกเน้นถึงความเปราะบางและไม่เพียงพอของพันธมิตรทางโลก และความจำเป็นในที่สุดของผู้เชื่อที่จะวางใจในความเข้มแข็งที่ไม่สั่นคลอนของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์นี้ยังคงก้องอยู่ในใจของผู้เชื่อในปัจจุบัน โดยเตือนให้เรามองหาพระเจ้าเพียงผู้เดียวเพื่อความเข้มแข็งและความปลอดภัยของเราในพระองค์

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ขอบพระคุณ พระบิดา ที่เราสามารถพึ่งพาพระองค์เพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าเราจะต้องเผชิญกับอะไรก็ตาม

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...