วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระองค์ได้ยินคำอธิษฐานของเรา

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระองค์ได้ยินคำอธิษฐานของเรา

อ่านดาเนียล 7:1 ถึง 9:27

เมลวินวัย 91 ปีมีนิสัยชอบติดตามข่าวสาร แม้จะเสียใจที่เห็นค่านิยมคริสเตียนของประเทศเสื่อมถอยลง แต่เขาก็รู้ว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ และการกบฏในวัยเยาว์ทำให้เมลวินเพิกเฉยต่อพระเจ้าไปชั่วขณะ

 

นั่นเป็นสาเหตุที่เขาปฏิเสธที่จะนั่งเฉย ๆ เฝ้าดูเพื่อนร่วมชาติพ่ายแพ้ต่อความมืด เมื่อรู้ว่าเขามีเวลาเหลือไม่มากที่จะอธิษฐานเผื่อผู้อื่น เขาจึงคุกเข่าทุกวันด้วยโรคข้ออักเสบและทำตามแบบอย่างของดาเนียลที่อธิษฐานว่า

 

4 ข้าพเจ้าอธิษฐานต่อพระยาห์เวห์พระเจ้าของข้าพเจ้าและทูลสารภาพบาปว่า

 “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าผู้ทรงยิ่งใหญ่และน่าครั่นคร้าม ผู้ทรงรักษาพันธสัญญาแห่งความรักต่อบรรดาผู้ที่รักพระองค์และเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์ 5 ข้าพระองค์ทั้งหลายได้ทำผิดทำบาป ทำชั่วและกบฏต่อพระองค์ หันหนีจากบทบัญญัติและพระบัญชาของพระองค์ 6 ข้าพระองค์ทั้งหลายไม่ได้เชื่อฟังเหล่าผู้เผยพระวจนะผู้รับใช้ของพระองค์ ซึ่งกล่าวในพระนามของพระองค์แก่บรรดากษัตริย์ เจ้านาย บรรพบุรุษของข้าพระองค์ทั้งหลายตลอดจนประชากรของแผ่นดิน (ดาเนียล 9:4–6)

 

ขณะที่พระเจ้าได้ยินเสียงร้องทูลของดาเนียล พระองค์ก็ทรงได้ยินเสียงร้องของเมลวินและผู้เชื่อทุกคนซึ่งรู้ว่าพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถช่วยโลกที่เต็มไปด้วยบาปจากการทำลายล้างได้ด้วยเช่นกัน

 

ไม่ใช่คนทุกคนที่จะหันมาหาพระคริสต์ แต่คริสเตียนควรอธิษฐานต่อไป เพื่อว่าคนบาปบางคนจะกลับใจและยอมจำนนต่อพระเจ้า 

 

ความท้าทายประจำวัน: จงร่วมกับเมลวินในการเป็นนักรบแห่งการอธิษฐานเพื่อครอบครัว เพื่อน ผู้อื่น และประเทศชาติของเราอย่างไม่ย่อท้อ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...