วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ยึดมั่นในความสัตย์ซื่อของพระเจ้า

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ยึดมั่นในความสัตย์ซื่อของพระเจ้า

อ่านเยเรมีย์ 30:1 ถึง 33:26

23พระวจนะของพระยาห์เวห์มาถึงเยเรมีย์อีกว่า 24“เจ้าไม่ได้สังเกตเห็นหรือว่า ประชาชนเหล่านี้พูดกันอย่างไร? คือพูดกันว่า ‘พระยาห์เวห์ทรงทอดทิ้งสองตระกูลที่พระองค์ทรงเลือกไว้เสียแล้ว’ ดังนี้แหละ เขาทั้งหลายได้ดูหมิ่นประชากรของเรา และถือว่าไม่ใช่ประชาชาติในสายตาเขาทั้งหลายอีกต่อไป (เยเรมีย์ 33:23–24)

 

เมื่อประชาชาติต่างๆ ของโลกพิจารณาการทดลองและความยากลำบากของลูกหลานของพระเจ้า พวกเขาได้สรุปว่าพระเจ้าได้จบสิ้นกับอิสราเอลและยูดาห์แล้ว พวกเขาไม่ได้มองว่าส่วนที่เหลือของชนชาติของพระเจ้าเป็นประชาชาติที่มีความสำคัญใดๆอีกต่อไป

 

แต่โลกลืมไปว่าในตอนต้น ประชาชาตินั้นได้รับสัญญาไว้กับอับราฮัมก่อนที่เขาจะมีลูกเสียอีก บุตรชายที่ได้ทรงสัญญาไว้ก็เกิดมาแม้ว่าอับราฮัมและซาราห์ภรรยาของเขาจะอายุมากแล้วก็ตามพระเจ้าทรงนำความหวังที่เล็กน้อยที่สุดมาสร้างความยิ่งใหญ่เพื่อความรุ่งโรจน์ของพระองค์เอง

 

ไม่สำคัญว่าโลกจะคิดอย่างไรกับผู้คนของพระเจ้า จนกระทั่งทุกวันนี้พระเจ้าก็ยังทรงเรียกประชาชนจากประชาชาติต่างๆ มาเป็นของพระองค์ คริสตจักรได้รับการกำหนดให้แบ่งปันความรักของพระเจ้ากับโลก แต่เมื่อโลกเห็นว่าคริสตจักรไม่สำคัญ ก็ขอให้เราจงยึดมั่นในความสัตย์ซื่อของพระเจ้า

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: วางใจในพระเจ้าและฟังพระสัญญาของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...