วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ หลีกเลี่ยงการหลอกลวง

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

หลีกเลี่ยงการหลอกลวง

อ่านเยเรมีย์ 24:1–10; 27:1 ถึง 29:32

ลิงตัวหนึ่งพูดกับลิงอีกตัวหนึ่งว่า “เราฝันว่าเราซึ่งเป็นลิงจะปกครองโลก” ลิงตัวที่สองก็ฝันซ้ำกับลิงตัวที่สาม และลิงตัวนั้นก็พูดกับอีกตัวหนึ่งซ้ำๆ

 

ไม่นาน ลิงจำนวนมากก็สวดว่า “เราทุกคนพูดแบบนั้น มันต้องเป็นความจริง เราซึ่งเป็นลิงจะปกครองโลก” แต่ลิงได้ยินเฉพาะสิ่งที่มันอยากได้ยินเท่านั้น แหล่งที่มาของข้อมูลก็คือตัวมันเอง และทุกคนรู้ดีว่าลิงไม่รู้เรื่องอะไรเลย

 

8เพราะพระยาห์เวห์จอมทัพ พระเจ้าแห่งอิสราเอลตรัสดังนี้ว่า ‘อย่ายอมให้ผู้เผยพระวจนะของพวกเจ้าหรือผู้ทำนายของเจ้าผู้อยู่ท่ามกลางเจ้าหลอกลวงเจ้า และอย่าเชื่อความฝันซึ่งเขาทั้งหลายได้ฝันเห็น 9เพราะที่เขาเผยพระวจนะแก่เจ้าในนามของเรานั้นเป็นความเท็จ เราไม่ได้ใช้เขาไป’ พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้แหละ (เยเรมีย์ 29:8–9)

 

ไม่มีใครต้องถูกหลอกลวง การเชื่อคำโกหกเริ่มต้นด้วยการเพิกเฉยต่อความจริง พระวจนะของพระเจ้าแสดงให้ทุกคนที่มองดูพระวจนะนั้นเห็นพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับวิธีที่ผู้คนควรดำเนินชีวิต แต่เมื่อพระวจนะของพระองค์ถูกละเมิด พระเจ้าจะทรงตีสอนลูกๆ ของพระองค์ อย่างไรก็ตาม การลงโทษใดๆ ก็ตามจะไม่ไร้ซึ่งความหวัง จุดประสงค์ของพระเจ้าคือการฟื้นฟู และแรงจูงใจของพระองค์คือความรัก

 

ข้อคิดประจำวัน: ช่วงเวลาแห่งความยากลำบากคือโอกาสที่จะหวังในพระเจ้าเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...