วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การอธิษฐานควรเป็นแผนการโจมตีแรกของคุณในการต่อสู้ตลอดชีวิต

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การอธิษฐานควรเป็นแผนการโจมตีแรกของคุณในการต่อสู้ตลอดชีวิต

อ่านอิสยาห์ 36:1 ถึง 39:8

กองทัพอัสซีเรียที่แข็งแกร่งได้มาถึงยูดาห์ ประชากรของพระเจ้าไม่มีโอกาสต่อสู้กับกำลังทหารของอัสซีเรีย เมื่อกษัตริย์เฮเซคียาห์ได้รับจดหมายข่มขู่ พระองค์ทรงโต้ตอบแตกต่างไปจากกษัตริย์องค์อื่นๆ พระองค์ไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้รบเหมือนที่คนอื่นทำกัน

 

14เฮเซคียาห์ทรงรับจดหมายจากมือผู้สื่อสาร และทรงอ่าน แล้วเฮเซคียาห์ทรงขึ้นไปยังพระนิเวศของพระยาห์เวห์ และทรงคลี่จดหมายนั้นออกเฉพาะพระพักตร์พระยาห์เวห์ (อิสยาห์ 37:14)

 

กษัตริย์เฮเซคียาห์รู้ว่านี่ไม่ใช่การต่อสู้ของเขา แต่มันเป็นการต่อสู้ของพระเจ้า กองทัพแห่งเยรูซาเลมจะไม่มีวันชนะอัสซีเรีย แต่กองทัพแห่งสวรรค์สามารถชนะการต่อสู้ครั้งนี้ได้อย่างง่ายดาย เฮเซคียาห์จึงเลือกที่จะสู้รบครั้งนี้ด้วยการเข้าไปอธิษฐานที่พระนิเวศของพระยาห์เวห์

 

คุณพบว่ามันยากไหมที่จะวางใจให้พระเจ้าจัดเตรียมสิ่งที่คุณต้องการและช่วยคุณให้พ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก?

พระเจ้าเคยล้มเหลวในการตอบสนองความต้องการของคุณหรือช่วยเหลือคุณหรือไม่?

คุณเคยท้อแท้จากการวิจารณ์ของผู้อื่นหรือความเจริญรุ่งเรืองของคนอธรรมในโลกนี้หรือไม่

บ่อยครั้งเมื่อเราถูกสถานการณ์คุกคาม เราพยายามหาเหตุผลเพื่อหาทางออกจากสถานการณ์นั้น ด้วยวิธีของเราเองก่อน เรามักจะเตรียมการต่อสู้ วางแผนหลบหนี หรือพยายามเจรจาหาทางแก้ไข แต่คำตอบแรกของเราควรเป็นการอธิษฐาน แล้ววางเรื่องที่เกิดขึ้นไว้ต่อพระพักตร์พระเจ้า และแสวงหาพระองค์เพื่อชัยชนะ

 

คุณสามารถวางใจได้ว่าพระองค์จะทรงค้ำจุนคุณ จัดหาให้คุณ และอยู่กับคุณแม้ท่ามกลางความยากลำบากของคุณ พระเยซูทรงรับรองผู้ติดตามของพระองค์ว่าพวกเขาจะเผชิญกับความยากลำบาก (ยอห์น 16:33) แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าพระองค์จะอยู่กับพวกเขาตลอดไป (มัทธิว 28:20)

 

คำแนะนำการอธิษฐาน: จงอธิษฐานเพื่อชัยชนะในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตของคุณ การอธิษฐานสามารถบรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่พระเจ้าทรงประสงค์ มันควรเป็นแผนการโจมตีแรกของคุณในการต่อสู้ตลอดชีวิต มันไม่ควรเป็นทางเลือกสุดท้ายของคุณ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...