วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง

อ่าน มีคาห์ 4:1 ถึง 5:15

เพราะว่าชนชาติทั้งหลายต่างก็ดำเนิน ในนามแห่งพระต่างๆ ของตน แต่เราจะดำเนินในพระนามของพระยาห์เวห์พระเจ้าของเรา เป็นนิตย์สืบๆ ไป  (มีคาห์ 4:5)

 

อุปนิสัยของบุคคลถูกกำหนดโดยทางเลือกหลักในชีวิต  ตลอดจนการตัดสินใจในแต่ละวันที่สอดคล้องกับตัวเลือกเหล่านั้น  ลักษณะนิสัยจะได้รับการเสริมสร้างและกำหนดโดยการที่เราเลือกติดตามพระเจ้า   อิทธิพลนี้ไม่เพียงแต่เสริมความแข็งแกร่งให้กับการตัดสินใจเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการตัดสินใจอีกด้วย

 

เมื่อผู้คนติดตามบางสิ่งบางอย่าง พวกเขามักจะล้อมรอบและกำหนดรูปแบบชีวิตของพวกเขาด้วยสิ่งที่พวกเขากำลังติดตาม สิ่งที่พวกเขาพูดและทำจะเหมือนกับสิ่งที่พวกเขาติดตามไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ดีก็ตาม

 

มีคาห์ประกาศว่าในขณะที่ประชาชาติติดตามพระเจ้าของพวกเขา อิสราเอลจะติดตามพระเจ้าเพียงผู้เดียวตลอดไป

 

โลกจะติดตามเทพเจ้าจอมปลอมของโลกนี้ ทั้งเงิน เพศ ชื่อเสียง โชคลาภ ความหยิ่งยโส ตัวตน และอื่นๆ อีกมากมาย เทพเจ้าเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งชั่วคราวจะมาและไปในทันทีทันใด เป็นเท็จและไม่จริงหรือยั่งยืน

 

ผู้เชื่อทุกคนได้เลือกที่จะเริ่มดำเนินชีวิตในพระนามของพระเจ้าพระเยซูคริสต์ การเดินในลักษณะนี้หมายความว่าเขาเลือกที่จะทำสิ่งที่พระเยซูตรัส และไม่ทำสิ่งที่พระเยซูตรัสว่าไม่ให้ทำ เป็นการให้อำนาจแก่พระคริสต์ในการเป็นนายที่แท้จริงตลอดชีวิตของเขา

 

การทำทั้งหมดนี้ต้องเป็นทางเลือกที่แต่ละคนเลือกในชีวิตของตัวเอง เขาต้องเลือกเดินหนีจากเทพเจ้าแห่งโลกนี้เพื่อติดตามพระเยซู เมื่อเขาเลือกสิ่งนี้และมอบชีวิตของเขาแด่พระเยซูแล้ว การเดินตลอดชีวิตจะขยายไปสู่นิรันดร มันจะไม่มีวันสิ้นสุด

 

การเดินตามโลกย่อมมีแต่ความตายในที่สุด การเดินกับพระเจ้าจะนำมาซึ่งชีวิตที่อุดมสมบูรณ์บนโลกนี้และชั่วนิรันดร์

 

ในแต่ละวันคุณมีทางเลือกว่าคุณจะเดินไปกับใคร ในฐานะผู้เชื่อ คุณอาจตัดสินใจเลือกแล้วในอดีต แต่คุณต้องเลือกในทุกๆวันที่จะแบกกางเขนของคุณและเดินต่อไปกับพระเยซู

 

อย่าปล่อยให้ตัวเองเปลี่ยนเส้นทางและกลับไปเดินกับทางโลกอีกครั้ง จงอยู่บนเส้นทางความจริงกับพระเยซูที่จะพาคุณไปสู่นิรันดร์ จงดำเนินชีวิต กระทำ และพูดอย่างที่พระเยซูทรงทำ นี่คือการเดินที่แท้จริงของคริสเตียนในโลกนี้ ซึ่งมันขัดกับมาตรฐานการติดตามเทพเจ้าบนโลกนี้มากนัก

 

วันนี้คุณจะเลือกเดินไปกับใคร?

ฉันอธิษฐานวันนี้ว่าคุณจะรู้จักพระเยซูในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ หวังว่าคุณจะดำเนินในทางของพระเจ้า คุณจะได้รู้ว่ถึงชีวิตอันอุดมสมบูรณ์ที่พระเยซูทรงเสนอให้คุณ และพระเจ้าจะทรงเสริมกำลังช่วยให้คุณหันออกไปจากเทพเจ้าแห่งโลกนี้ได้

 

คริสเตียนได้รับการก่อตั้งขึ้นโดยพระเจ้า พระองค์ทรงมีแบบแผนที่ชัดเจนสำหรับชีวิตผู้เชื่อ ขณะที่พวกเขายังคงมุ่งความสนใจไปที่พระเยซู พวกเขาจะถูกนำทางไปตามเส้นทางที่จะทำให้พวกเขามีสุขภาพกายใจแข็งแรง

 

คำอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ยืนหยัดเพื่อพระองค์และดำเนินในพระนามของพระองค์ เป็นนิตย์สืบๆ ไป อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

insightsfromtom.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...