วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความรักอันมั่นคงของพระองค์

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความรักอันมั่นคงของพระองค์

อ่านโฮเชยา 1:1 ถึง 3:5

พระผู้เป็นเจ้าทรงบอกให้ผู้เผยพระวจนะโฮเชยาแต่งงานกับหญิงล่วงประเวณี ชีวิตของโฮเชยากลายเป็นภาพความรักที่พระเจ้ามีต่ออิสราเอล และความไม่ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าอย่างต่อเนื่องของชาวอิสราเอล ภรรยาของโฮเชยาทิ้งเขาไปและไปกับชายอื่น แต่เรื่องราวไม่ได้จบลงที่ผู้เผยพระวจนะหัวใจแตกสลาย

 

และพระยาห์เวห์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า “จงไปอีกครั้ง ไปรักกับหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รักของชู้และเป็นหญิงล่วงประเวณี เหมือนที่พระยาห์เวห์ทรงรักพงศ์พันธุ์อิสราเอลอย่างนั้นแหละ แม้พวกเขาจะหันไปหาพระอื่น และชมชอบขนมลูกเกด” (โฮเชยา 3:1)

 

โฮเชยาซื้อคืนภรรยาของเขาเองซึ่งถูกขายไปเป็นทาส นี่ไม่ใช่แค่คำสั่งของพระเจ้า แต่เป็นการตอบสนองจากใจผู้เผยพระวจนะที่ห่วงใยภรรยาของเขา หนังสือโฮเชยาไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับภรรยาที่นอกใจ แต่เป็นสามีที่รักภรรยามากด้วย

 

ในทำนองเดียวกัน พระเจ้าทรงซื้ออิสรภาพของเราเพราะความรักที่พระองค์ทรงมีต่อเรา ความรักของพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าความไม่ซื่อสัตย์ของเรา และพระองค์ทรงต้องการให้เราอยู่กับพระองค์ตลอดไป การที่เราจะตอบสนองต่อความรักอันไม่รู้จบและไม่เห็นแก่ตัวของพระองค์ควรเป็นการอุทิศตนอย่างไม่สิ้นสุดต่อพระองค์ด้วยเช่นกัน

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความรักอันมั่นคงของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...