วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ผู้พิพากษาที่มีความเห็นอกเห็นใจ

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ผู้พิพากษาที่มีความเห็นอกเห็นใจ

อ่านโฮเชยา 8:1 ถึง 13:16

ในหนังสือโฮเชยา พระเจ้าทรงกล่าวถึงความบาปและการไม่ซื่อสัตย์ของชนชาติอิสราเอล และอธิบายการลงโทษอันยิ่งใหญ่ที่พวกเขาสมควรได้รับ ทันใดนั้นพระเจ้าก็เปลี่ยนน้ำเสียงในบทที่ 11 พระองค์ทรงบรรยายถึงความรักที่ทรงมีต่ออิสราเอลและพระทัยที่แตกสลายต่อความบาปของพวกเขา

 

โอ เอฟราอิมเอ๋ย เราจะให้เจ้าแก่ผู้อื่นได้อย่างไร? โอ อิสราเอลเอ๋ย เราจะมอบเจ้าแก่ผู้อื่นได้อย่างไร? เราจะให้เจ้าเหมือนเมืองอัดมาห์ได้อย่างไร? เราจะทำให้เจ้าเหมือนเมืองเศโบยิมได้อย่างไร? (โฮเชยา 11:8)

 

อัดมาห์และเศโบอิมเป็นเมืองเล็กๆ สองเมืองที่ถูกทำลายพร้อมกับเมืองโสโดมและโกโมราห์ อิสราเอลสมควรได้รับการลงโทษเช่นเดียวกับพวกเขา แต่ความเมตตาของพระเจ้าที่มีต่อประชากรของพระองค์ขัดขวางไม่ให้พระองค์เทการพิพากษาของพระองค์ออกมาอย่างเต็มที่ พระเจ้าไม่เพียงแต่เป็นผู้พิพากษาโลกเท่านั้น แต่พระองค์ทรงเป็นพระบิดาผู้เมตตาด้วย คำพิพากษาของพระองค์ประกาศด้วยหัวใจแห่งความรัก

 

เช่นเดียวกับพระเจ้า คริสเตียนไม่ควรพูดถึงความบาปโดยปราศจากความรักต่อผู้ที่ยังติดอยู่ในความบาป ความยุติธรรมของพระเจ้าควรกระตุ้นความเห็นอกเห็นใจในประชากรของพระองค์

ต่อไปนี้คือวิธีอธิษฐานตรงจากพระคัมภีร์ 10 วิธีในการอธิษฐานเผื่อคนที่ยังติดอยู่ในบาป

1. อธิษฐานให้พวกเขาเห็นความบาปอย่างที่พระเจ้าทรงทอดพระเนตรเห็น

แต่บาปชั่วของพวกท่านได้ทำให้เกิดการแยก ระหว่างพวกท่านกับพระเจ้าของท่าน และบาปของพวกท่านได้บดบังพระพักตร์พระองค์เสียจากท่าน และจากการที่พระองค์จะทรงฟัง. (อิสยาห์. 59:2)

2. อธิษฐานขอให้จิตใจที่แข็งกระด้างของพวกเขาอ่อนลง

เราจะให้ใจใหม่แก่พวกเจ้า และเราจะบรรจุวิญญาณใหม่ไว้ภายในของเจ้าทั้งหลาย เราจะนำใจหินออกจากเนื้อของเจ้า และให้ใจเนื้อแก่เจ้า.  (เอเสเคียล 36:26)

3. อธิษฐานให้พวกเขารับรู้ถึงพระกรุณาของพระเจ้า

หรือว่าท่านประมาทพระกรุณาอันอุดม ความอดกลั้นพระทัย และความอดทนของพระองค์ โดยไม่รู้หรือว่าพระกรุณาคุณของพระเจ้านั้น มุ่งจะชักนำท่านให้กลับใจใหม่? (โรม 2:4)

4. อธิษฐานให้พวกเขาปรารถนาพระคำของพระเจ้า

พระองค์ตรัสตอบว่า “มีพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า 'มนุษย์จะดำรงชีวิตด้วยอาหารเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องดำรงชีวิตด้วยพระวจนะทุกคำ ซึ่งออกมาจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า' ” (มัทธิว 4:4)

5. อธิษฐานขอให้พระคำของพระเจ้าทำการผ่าตัดหัวใจของพวกเขา

เพราะว่าพระวจนะของพระเจ้านั้นมีชีวิตและทรงพลานุภาพอยู่เสมอ และคมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆ แทงทะลุกระทั่งแยกจิตและวิญญาณ ทั้งข้อกระดูกและไขในกระดูก และสามารถวินิจฉัยความคิดและความมุ่งหมายในใจด้วย (ฮีบรู 4:12) .

6. อธิษฐานขอให้ผลของบาปปรากฏชัดแก่พวกเขา

3เพราะข้าพระองค์ทราบถึงการละเมิดของข้าพระองค์แล้ว และบาปของข้าพระองค์อยู่ต่อหน้าข้าพระองค์เสมอ4ข้าพระองค์ได้ทำบาปต่อพระองค์ ต่อพระองค์เท่านั้นและได้ทำสิ่งชั่วร้ายในสายพระเนตรพระองค์ดังนั้น พระองค์ทรงชอบธรรมในการพิพากษาและไร้ตำหนิในการตัดสินนั้น (สดุดี 51:3–4)

7. อธิษฐานขอให้พวกเขาถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนที่จะพูดความจริงเข้ามาในชีวิตของพวกเขา

พี่พี่น้องของข้าพเจ้า ถ้าใครในพวกท่านถูกหลอกให้หลงผิดไปจากความจริงและมีคนนำเขากลับมา ให้คนนั้นรู้เถิดว่าผู้ที่นำคนบาปกลับจากทางผิดของเขา จะช่วยวิญญาณจิตของคนบาปนั้นให้รอดจากความตาย และจะทำให้บาปมากมายได้รับการอภัย (ยากอบ 5:19–20) .

8. อธิษฐานให้พวกเขาตระหนักว่าพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถตอบสนองความต้องการลึกที่สุดของพวกเขาได้

เพราะพระองค์ทรงให้ผู้ที่กระหายได้อิ่มเอม และผู้ที่หิว พระองค์ทรงให้เขาหนำใจด้วยของดี. (สดุดี 107:9)

9. อธิษฐานให้พวกเขารู้ว่าพระเจ้าทรงรักพวกเขามากเพียงใด

เพื่อพระคริสต์จะทรงสถิตในใจของท่านโดยความเชื่อ เพื่อว่าเมื่อทรงวางรากฐานท่านไว้อย่างมั่นคงในความรักแล้ว ท่านก็จะหยั่งรู้​ได้​ว่าอะไรคือความกว้าง ความยาว ความลึก และความสูงพร้อมกับบรรดาวิ​สุทธิ​ชนทั้งปวง และให้​เข้าใจถึงความรักของพระคริสต์ซึ่งเกินความรู้ เพื่อท่านจะได้รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่​ยม (เอเฟซัส 3:17–19)

10. อธิษฐานให้พวกเขากลับใจ

จงกลับใจใหม่ เพราะว่าแผ่นดินสวรรค์มาใกล้แล้ว”  (มัทธิว 3:2)

 

คำแนะนำการอธิษฐาน: อธิษฐานด้วยความเมตตาเพื่อผู้ที่ยังติดอยู่ในความบาป

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...