วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ เสริมความแข็งแกร่งด้วยความหวังในพระเจ้า

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

เสริมความแข็งแกร่งด้วยความหวังในพระเจ้า

อ่านอิสยาห์ 40:1 ถึง 43:28

อาการซึมเศร้าทำให้การลุกจากเตียงในแต่ละวันเป็นเรื่องยาก กิจกรรมง่ายๆ เช่น ออกไปทำงานหรือใช้เวลากับครอบครัวอาจดูไร้จุดหมายอย่างยิ่งภายใต้ภาวะซึมเศร้า

 

เมื่อแหล่งที่มาของความหวังของเราคือผู้คนหรือสถานการณ์รอบตัว จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะสูญเสียความหวังในชีวิตและตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า ชีวิตที่ไร้ความหวังจะระบายพลังงานของบุคคลนั้นๆออกไป และยังมีอีกหลายคนที่ยังคงลากตัวเองเพื่อให้ผ่านชีวิตประจำวันไปให้ได้ และพวกเขาพยายามซ่อนมันเอาไว้ทั้งที่ข้างในพวกเขารู้สึกว่าไม่มีความหวังสำหรับอนาคต แม้แต่คนที่ปกปิดมันได้ดีก็ยังพบว่าตัวเองต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อพลังงานในแต่ละวัน 


 ผู้คนอาจรู้สึกเหนื่อยล้าทั้งร่างกายหรือจิตใจ จากการรับมือกับความท้าทายในชีวิต เช่น ความสัมพันธ์ หน้าที่การงาน ความรับผิดชอบที่ล้นหลาม การสูญเสีย หรือการดูแลทารกใหม่ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน  เช่น ในช่วงวัยแรกรุ่น การตั้งครรภ์ หรือวัยหมดประจำเดือน  และ อาการเจ็บป่วยบางอย่าง จนเกิดเป็น ความเครียด ความซึมเศร้า 

 

แต่เขาทั้งหลายผู้รอคอยพระยาห์เวห์จะได้รับกำลังใหม่ เขาจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี เขาจะวิ่งและไม่อ่อนเปลี้ย เขาจะเดินและไม่เหน็ดเหนื่อย.  (อิสยาห์ 40:31)

 

เมื่อผู้คนเลือกที่จะหวังพึ่งพระเจ้าในแต่ละวัน พวกเขาสามารถค้นพบพลังที่มากเกินพอที่จะพาพวกเขาผ่านทุกสิ่งที่รอคอยในแต่ละวันไปได้ด้วยใจที่อดทนและมีความหวัง

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงฝากความหวังไว้ในพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...