วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การฟังอย่างแยกแยะ

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การฟังอย่างแยกแยะ

อ่านเยเรมีย์ 13:1–27; 22:1 ถึง 23:40

เมื่อต้องใช้คำพูดที่ชัดเจน ความสับสนก็เกิดขึ้นเพราะผู้เผยพระวจนะเท็จใช้ตำแหน่งของตนเพื่อพูดคำพูดของตนเอง พวกเขาแต่งเรื่องขึ้นมาซึ่งฟังดูเหมือนว่ามาจากพระเจ้าแต่มันไม่ใช่ พวกเขาพูดในสิ่งที่ผู้คนต้องการได้ยิน ดังนั้นพระเจ้าจึงถามคำถามบางอย่างผ่านผู้เผยพระวจนะที่แท้จริงว่า

 

เพราะว่าใครเล่าที่ได้ยืนอยู่ในที่ประชุมของพระยาห์เวห์

ที่จะพิเคราะห์เห็นและฟังพระวจนะของพระองค์?

หรือใครที่ใส่ใจในพระวจนะของพระองค์และเชื่อฟัง?  (เยเรมีย์ 23:18)

 

ในช่วงเวลาแห่งความสับสน พระวจนะที่ชัดเจนจากพระเจ้าเป็นสิ่งจำเป็น และในขณะเดียวกันก็มักมีเสียงอื่นแทรกเข้ามาอีกมากมาย ซึ่งเราจะต้องวัดสิ่งที่เราได้ยินแล้วเทียบกับพระวจนะของพระเจ้า ความรู้ในพระวจนะและการพึ่งพาพระวิญญาณจึงเป็นเครื่องป้องกันที่ดีที่สุดต่อสิ่งที่ปลอมแปลง ผู้เผยพระวจนะที่แท้จริงจะได้รับสารของตนในที่ประทับของพระเจ้า ผู้ที่รับฟังต้องมีความอ่อนไหวต่อพระวิญญาณด้วย

 

จิตใจที่ตื่นตัวจะพัฒนาหูที่สามารถแยกแยะได้ จิตใจที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของจิตวิญญาณจะสามารถแยกแยะเสียงต่างๆ ที่ต้องการความสนใจจากพวกเขาได้ดีขึ้น

 

เราเรียนรู้ที่จะแยกแยะระหว่างสิ่งที่ถูกต้องและผิด สิ่งที่ดีและชั่ว สิ่งที่ดีและไม่ดี และความจริงและความผิดพลาดผ่านการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ภายในตัวเรา พระวิญญาณของพระเจ้าทรงใช้พระวจนะของพระเจ้าเพื่อเปิดเผยและสอนความจริงที่มาจากพระองค์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ทูลขอความกระจ่างจากพระเจ้าในช่วงเวลาแห่งความสับสน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...