วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทางเลือกสุดท้าย

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ทางเลือกสุดท้าย

อ่าน 2 พงศาวดาร 29:1 ถึง 32:33

ในวันคริสต์มาสอีฟทั่วประเทศ ผู้คนจำนวนมากต้องนอนดึกเพื่อพยายามประกอบของเล่น บ้านตุ๊กตา และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อให้เด็กๆ จะได้เปิดเห็นในเช้าวันคริสต์มาส บางคนก็ทำตามคำแนะนำแต่บางคนก็พยายามประกอบตามความเข้าใจของตนเอง ซึ่งสุดท้ายก็ต้องกลับมาดูคู่มือการประกอบอยู่ดี ซึ่งมันทำให้ค่ำคืนนั้นยาวนานยิ่งขึ้นไปอีก

 

น่าเศร้าที่เราบางคนก็ดำเนินชีวิตด้วยทัศนคติที่คล้ายกันนี้ พวกเขาหันไปหาพระเจ้าเป็นทางเลือกสุดท้ายหลังจากที่พวกเขาได้ลองใช้วิธีอื่นๆในการหาวิธีแก้ปัญหาจนหมดหนทางแล้ว

 

แต่เฮเซคียาห์ไม่ใช่คนแบบนั้น เขาเป็นกษัตริย์ที่ต้องการนำประชาชนของเขาไปนมัสการพระเจ้าผู้เที่ยงแท้เพียงพระองค์เดียวเท่านั้น เนื่องด้วยความสัตย์ซื่อของเขา พระเจ้าทรงอวยพรรัชสมัยของพระองค์อย่างมาก เมื่อชาวอัสซีเรียปิดล้อมกรุงเยรูซาเล็มและตั้งใจจะยึดครองทั้งชาติ เฮเซคียาห์หันไปขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า

 

แล้วเฮเซคียาห์พระราชาและอิสยาห์ผู้เผยพระวจนะบุตรอามอสอธิษฐานเพื่อเรื่องนี้และร้องทูลต่อฟ้าสวรรค์.  (2 พงศาวดาร 32:20)

 

แทนที่จะขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าเป็นทางเลือกสุดท้าย เฮเซคียาห์รู้ว่าพระเจ้าคือผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถช่วยพวกเขาได้ เขาจึงหันไปหาพระเจ้าก่อนสิ่งอื่นใด และพระเจ้าก็ทำให้เขาได้รับชัยชนะ

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเยซู   ไม่ว่าสถานการณ์ของชีวิตจะเป็นเช่นไร โปรดช่วยให้ข้าพระองค์หันไปหาพระองค์ก่อนเสมอ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...