วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การตอบโต้อันขมขื่น

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การตอบโต้อันขมขื่น

อ่าน มีคาห์ 6:1 ถึง 7:20

ตามตำนานกรีกโบราณ พรานหนุ่มชื่อ แอคแทออน และสุนัขของเขาออกไปในป่า ทันใดนั้นพวกเขาก็พบกับเทพอาร์เทมิส เทพีแห่งดวงจันทร์ของกรีกกำลังอาบน้ำอยู่ในลำธาร เนื่องจากแอคแทออนเห็นอาร์เทมิส เธอจึงเปลี่ยนเขาให้เป็นกวาง และสุนัขของเขาเองก็ไล่ตามเขาไป แต่พระเจ้าไม่เป็นเช่นนั้น

 

ใครเล่าจะเป็นพระเจ้าเหมือนพระองค์ผู้ทรงอภัยบาป และทรงมองข้ามการทรยศ ของคนที่เหลืออยู่อันเป็นมรดกของพระองค์ท่าน? พระองค์ท่านมิได้ทรงพระพิโรธเป็นนิตย์ เพราะพระองค์ท่านพอพระทัยในความรักมั่นคง  (มีคาห์ 7:18)

 

การขออภัยและการให้อภัย—ถ้อยคำดังกล่าวดูแปลกไปจากสิ่งที่ผู้คนเชื่อเกี่ยวกับเทพเจ้านอกรีต เช่น อาร์เทมิส ผู้ซึ่งตอบโต้อย่างง่ายดายเมื่อมนุษย์ทำให้เธอขุ่นเคือง อย่างไรก็ตาม พระเจ้าทรงตอบสนองด้วยความเมตตาแม้ว่าชาวยิวจะทำให้พระองค์ขุ่นเคืองบ่อยครั้งก็ตาม เขาไม่ได้ตอบโต้

 

คุณเคยรู้สึกขุ่นเคืองบ้างไหม? คุณต้องการที่จะตอบโต้บ้างหรือเปล่า? เป็นการยากที่จะขออภัยและให้อภัยความผิด แต่นั่นคือสิ่งที่พระเจ้าขอให้เราทำ เพื่อประโยชน์สูงสุดของเรา และแน่นอน เพื่อพระสิริของพระองค์

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ความขมขื่นก็เหมือนกรด ถ้าคุณโกรธใครบางคน  แล้วเทความโกรธใส่คนนั้น  มันจะเป็นอันตรายต่อคนนั้น แต่หากคุณโกรธ และเก็บความโกรธไว้ข้างใน  มันเป็นอันตรายต่อตัวคุณเอง และถ้าคุณยังโกรธต่อไป (นานพอ) ผลเสียจะเกิดกับคุณ มากกว่าจะเกิดกับคนที่คุณโกรธ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...