วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ภารกิจของพระวิญญาณ

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ภารกิจของพระวิญญาณ

อ่านอิสยาห์ 58:1 ถึง 66:24

พระพันธกิจของพระเมสสิยาห์ประกาศในอิสยาห์ 61 พระเยซูทรงอ้างพระคำเหล่านี้ในลูกา 4:18–19

 

พระวิญญาณของพระยาห์เวห์ องค์เจ้านายทรงอยู่เหนือข้าพเจ้า เพราะว่าพระยาห์เวห์ทรงเจิมข้าพเจ้าไว้ เพื่อนำข่าวดีมายังคนที่ทุกข์ใจ พระองค์ทรงส่งข้าพเจ้าไปเพื่อปลอบโยนคนชอกช้ำใจ และเพื่อประกาศอิสรภาพแก่บรรดาเชลย ทั้งประกาศการเปิดเรือนจำแก่ผู้ที่ถูกจำจอง

(อิสยาห์ 61:1)

 

พระคำในข้อเหล่านี้อธิบายแรงจูงใจของพระวิญญาณของพระเจ้าในการพักพิงบนพระเมสสิยาห์ พระวิญญาณสถิตอยู่กับพระองค์เพราะพระองค์ทรงได้รับการเจิมให้สั่งสอนข่าวประเสริฐแก่คนยากจน รักษาผู้ที่ใจแตกสลาย และนำอิสรภาพมาสู่ผู้ที่ถูกจองจำ ("ถูกจองจำ' หมายถึง 'ถูกจองจำทางร่างกาย' และ 'ถูกจองจำทางจิตวิญญาณ')

 

คริสตจักรได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินภารกิจของพระเยซู พระวิญญาณที่เจิมพระองค์ให้ทำสิ่งเหล่านั้นก็มีให้กับประชากรของพระองค์เช่นกัน เมื่อผู้คนเลือกที่จะปรับตัวให้สอดคล้องกับพันธกิจของพระเมสสิยาห์ พระวิญญาณที่ประทับบนพระเมสสิยาห์จะประทับบนพวกเขาด้วย

 

พระเจ้าทรงห่วงใยคนยากจน คนที่ชอกช้ำใจ คนถูกกดขี่  ผู้หลงทาง และผู้ที่ถูกจองจำ  เมื่อคุณก้าวออกไปปรนนิบัติพวกเขา พระวิญญาณของพระเจ้าจะมอบอำนาจให้คุณทำงานที่พระองค์ทรงวางแผนไว้สำหรับคุณ

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ทำให้ภารกิจของพระเยซูเป็นภารกิจของคุณในชีวิตประจำวัน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...