วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ หันกลับไปหาพระเจ้า

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

หันกลับไปหาพระเจ้า

อ่านเยเรมีย์ 14:1 ถึง 20:18

ในฐานะประชาชน ยูดาห์ไม่สามารถวางใจในพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ ไม่ว่าเยเรมีย์จะพูดถึงคำสัญญาอันเปี่ยมด้วยพระคุณหรือคำขู่ ผู้คนก็จะไม่ฟัง แต่กลับวางใจในสิ่งที่มองเห็น ยิ่งพวกเขาวางใจในสิ่งที่มองเห็นมากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งห่างไกลจากพระเจ้าที่มองไม่เห็นมากขึ้นเท่านั้น ความเชื่อของพวกเขาถูกทำให้กลายเป็นความมั่นใจที่ผิดๆ ผู้ที่ถอนตัวจากความไว้วางใจในพระเจ้าจะประสบกับความสูญเสีย

 

พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้ว่า “คนที่วางใจในมนุษย์ และให้เนื้อหนังเป็นกำลังของเขา และใจของเขาหันออกจากพระยาห์เวห์ คนนั้นก็เป็นที่แช่งสาป (เยเรมีย์ 17:5)

 

คำแช่งสาป มี 2 ประการคือ: ผู้คนจะสูญเสียในสิ่งที่เขามองเห็นและสิ่งที่เขารักใคร่ และพวกเขาจะสูญเสียความสัมพันธ์กับพระเจ้า หากยูดาห์ถอนตัวออกจากโลกและหันเข้าหาพระเจ้า พวกเขาจะได้รับพร และมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเราจะใกล้ชิดกับโลกและจะยังคงใกล้ชิดพระเจ้าในเวลาเดียวกัน

 

ความท้าทายประจำวัน: เมื่อคุณรู้สึกว่าหัวใจของคุณจดจ่ออยู่กับสิ่งต่างๆ ในชีวิตมากกว่าพระคำของพระเจ้า ให้คุณหยุดทันทีและหันกลับไปหาพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...