วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ จงมอบความกรุณาและความเห็นอกเห็นใจให้กับ“คนที่เรื่องมาก คนเจ้าปัญหา”

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

จงมอบความกรุณาและความเห็นอกเห็นใจให้กับ“คนที่เรื่องมาก คนเจ้าปัญหา”

อ่าน ปฐมกาล 26:26–31

เขาต้องล้อเล่นฉันแน่!” คาร์ลพึมพำเสียงดัง จากนั้นรีบเงยหน้าขึ้นจากที่นั่งรถบัสเพื่อดูว่ามีใครสังเกตเห็นบ้างไหม เขายังคงพูดในใจในขณะที่เขามองดูโทรศัพท์ของเขา หลังจากที่ปฏิบัติต่อฉันแบบนั้น ผู้ชายคนนี้ก็ยังส่งคำขอเป็นเพื่อนมาให้ฉันจริงๆเหรอเนี่ย?

 

เมื่อผู้อื่นจะปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสม  หรือตัดสินเราในทางที่ผิด ปฏิกิริยาแรกของเราคือความไม่ไว้วางใจ เป็นการดีที่เราจะระมัดระวังผู้ที่เคยทำร้ายเรามาก่อน ความสงสัยเล็กๆ น้อยๆ ในตอนแรกจึงเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับกรณีของอิสอัคที่มีเพื่อนบ้านที่ไม่ค่อยเป็นมิตรนักมาขอเป็นเพื่อนกับเขาอีกครั้ง คาร์ลไม่ได้เจออยู่คนเดียวเพราะเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับอิสอัคมาแล้ว

 

อิสอัคถามเขาทั้งหลายว่า “ทำไมท่านจึงมาหาข้าพเจ้า? เมื่อท่านเกลียดชังข้าพเจ้า และขับไล่ข้าพเจ้าไปจากท่าน” (ปฐมกาล 26:27)

 

อิสอัคและคนเหล่านี้สามารถฟื้นฟูความสัมพันธ์ของพวกเขาได้อีกครั้งอย่างเป็นทางการได้ แม้จะดูยากสำหรับอิสอัคแต่การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนของเขาสำคัญกว่าการอยู่คนเดียว ความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน หรือสมาชิกในครอบครัวอาจทำให้คุณต้องละทิ้งความเคลือบแคลงใจที่มีอยู่ไป 

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: พยายามสร้างความสัมพันธ์ขึ้นมาใหม่โดยมอบความกรุณา ความเห็นอกเห็นใจให้กับ“คนที่เรื่องมาก คนเจ้าปัญหา”

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...