วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฮีบรู 2:14

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฮีบรู 2:14

 

บุตรทั้งหลายมีเลือดและเนื้อเช่นกันอย่างไร พระองค์ก็ทรงมีส่วนเช่นนั้นด้วยอย่างนั้น เพื่อโดยทางความตายนั้น พระองค์จะทรงทำลายมารผู้มีอำนาจแห่งความตาย– ฮีบรู 2:14  

 

สัปดาห์นี้เราพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับความพึงพอใจ เรามุ่งเน้นไปที่การทำงานเพื่อความพึงพอใจโดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ของเรา

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้เราจะมาดูกันว่าเหตุใดเราจึงจะสามารถพอใจได้ แม้ว่าสิ่งต่างๆ จะไม่เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ก็ตาม

 

ฮีบรู 2:14 แสดงให้เราเห็นว่าพระเยซูทรงกระทำสิ่งอัศจรรย์เมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์ พระองค์ทรงทำลายอำนาจของมารและอำนาจแห่งความตาย นั่นเป็นข่าวที่น่าอัศจรรย์มาก ทำไมละ?

 

นั่นหมายความว่าแม้ท่ามกลางความไม่แน่นอนในโลกรอบตัวเรา เรารู้ว่าพระเยซูทรงทำลายอำนาจแห่งความตายและมารร้าย เราไม่จำเป็นต้องกลัวความตายเพราะพระเยซูทรงเอาชนะมัน เราไม่จำเป็นต้องกลัวมารร้าย พระเยซูทรงเอาชนะมันเช่นกัน

 

ดังนั้นเราจึงสามารถดำเนินชีวิตโดยปราศจากความกลัว ความพึงพอใจ เพราะพระเยซูทรงทำลายอำนาจแห่งความตายและมารร้ายในชีวิตของเรา

 

การมีความพอใจคือการพอใจกับการปกครองและแผนการของพระเจ้า หมายความว่าเราไม่มีความวิตกกังวลหรือความกลัวเพราะพระเจ้าทรงเป็นองค์อธิปไตย พระสัญญาของพระองค์มั่นคง และพระองค์จะอยู่กับเราตลอดไป  

 

อำนาจอธิปไตยของพระเจ้าเป็นเครื่องเตือนใจว่าพระองค์ทรงควบคุมทุกสิ่งและพระองค์ทรงเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในชีวิตของเรา เป็นการเตือนใจว่าเราสามารถวางใจพระองค์และพึ่งพาพระองค์สำหรับความต้องการทั้งหมดของเรา เป็นการย้ำเตือนว่าพระองค์คือผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถนำสันติสุขและความสุขที่แท้จริงและยั่งยืนมาสู่ชีวิตของเรา

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...