วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ สิ่งเตือนใจ

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

สิ่งเตือนใจ

อ่านเศฟันยาห์ 1:1 ถึง 3:20

เสาไอออนิกหกเสาที่ตั้งอยู่ในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยมิสซูรีในโคลัมเบียล้วนเป็นเสาที่เหลืออยู่ในหอวิชาการที่ถูกไฟไหม้ในปี พ.ศ. 2435 ในเวลานั้นบางคนต้องการถอดเสาออก แต่มันกลับถูกเก็บรักษาไว้เพื่อใช้เป็นเครื่องเตือนใจ ประวัติของมหาวิทยาลัย ปัจจุบันอาคารเหล่านี้ตั้งตระหง่านอยู่เหนือวิทยาเขตเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสถาบันอันทรงเกียรติ

 

บรรดาฝูงสัตว์จะนอนอยู่ในที่นั้น สัตว์ป่าทั้งสิ้น นกกระทุงและอีกาบ้านจะอาศัยอยู่ที่หัวเสาทั้งหลายของเมืองนั้น นกเค้าแมวจะมาร้องอยู่ที่หน้าต่าง นกกาจะส่งเสียงอยู่ที่ธรณีประตู เพราะฝาเรือนที่ทำด้วยไม้สนสีดาร์จะตากแดดตากฝน (เศฟันยาห์ 2:14)

 

ตามการบรรยายของผู้เผยพระวจนะ เสาหลักของเมืองนีนะเวห์ที่ถูกทำลายล้างจะกลายเป็นที่พักสำหรับนกฮูก ซากปรักหักพังจะเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าในทะเลทรายและฝูงแกะที่พเนจร สิ่งเหล่านั้นจะต้องทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงการตีสอนของพระเจ้าในเมืองที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่

 

บางครั้งพระเจ้าต้องใช้การตีสอนเมื่อเราเบี่ยงเบนไปจากพระประสงค์ของพระองค์ แต่จะเป็นการตีเพื่อกระตุ้นให้เราสารภาพผิดและเชื่อมต่อกับพระองค์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องเตือนใจด้วยว่าแม้เราจะล้มเหลว แต่พระเจ้าทรงพร้อมเสมอที่จะให้อภัยและฟื้นฟูเรา เมื่อเราเชื่อมต่อกับการสถิตย์ของพระเจ้าอีกครั้ง เราได้รับการเตือนถึงปัจจัยสำคัญ: พระองค์ไม่เคยละทิ้งเรา เราแค่ต้องกลับไปหาพระองค์

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ความล้มเหลวในชีวิตของคุณได้กระตุ้นให้คุณแสวงหาการให้อภัยและการฟื้นฟูอย่างไรบ้าง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...