วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ปรึกษาพระเจ้าก่อน

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ปรึกษาพระเจ้าก่อน

อ่านอิสยาห์ 28:1 ถึง 35:10

ยูดาห์ติดอยู่ระหว่างสองชาติที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ด้านหนึ่ง อัสซีเรียพิชิตอาณาจักรอิสราเอลและขู่ว่าจะทำแบบเดียวกันกับยูดาห์ อีกด้านหนึ่งคืออียิปต์ ซึ่งเป็นศัตรูที่สาบานของอัสซีเรีย ยูดาห์ตัดสินใจจ่ายเงินให้อียิปต์เพื่อปกป้องจากอัสซีเรีย

 

แทนที่จะวางใจในพระเจ้า ยูดาห์เลือกที่จะเป็นพันธมิตรกับอียิปต์ และไม่ปรึกษาว่านั่นคือวิธีแก้ปัญหาของพระเจ้าหรือเปล่า ดังนั้น ชาตินี้จึงทำบาปโดยร่วมมือกับอียิปต์ที่ไม่ทูลขอการทรงนำจากพระเจ้าก่อนทำการวางแผน

 

วิบัติแก่ลูกหลานที่กบฏ” พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้ “ผู้วางแผนงาน แต่ไม่ใช่ของเรา ผู้ทำสนธิสัญญา แต่ไม่ใช่ตามความประสงค์ของเรา เพื่อเพิ่มบาปซ้อนบาป.  (อิสยาห์ 30:1)

 

คนของพระเจ้าจะต้องถูกนำโดยพระวิญญาณของพระองค์ นี่หมายความว่าพวกเขาต้องปรึกษาพระเจ้าในทุกกิจกรรมของพวกเขา การอธิษฐานก่อนการตัดสินใจไม่ควรถือว่าเป็นพิธีการ เพราะพวกเราควรแสวงหาน้ำพระทัยของพระเจ้าอย่างรอบคอบและรอคำตอบจากพระองค์ก่อนจะสรุปแผนการได้ และการให้คำปรึกษาจากพระเจ้าจะช่วยป้องกันความผิดพลาดอันมีค่าใช้จ่ายสูงที่จะเกิดกับเราได้

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ทูลถามพระประสงค์ของพระเจ้าในทุกแผนการของคุณ

 

พระคัมภีร์กล่าวไว้อย่างไรเกี่ยวกับการอธิษฐานก่อนตัดสินใจ?

ฟิลิปปี 4:6-7

 6 อย่าวิตกกังวลในเรื่องใดเลย แต่ในทุกสถานการณ์ จงทูลขอต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน การวิงวอน และด้วยการขอบพระคุณ 7 และสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์


ฉันจะขอคำแนะนำจากพระเจ้าในการตัดสินใจได้อย่างไร?

คำตอบคือ แสวงหาคำแนะนำของพระเจ้าผ่านพระคำของพระองค์

 แสวงหาพระวิญญาณของพระเจ้าผ่านการเชื่อมต่อกับพระคำของพระเจ้า! เพียงแค่พูดคุยกับพระเจ้าและขอให้พระองค์แสดงพระประสงค์ของพระองค์และอ่านพระคัมภีร์ของคุณ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเชื่อมโยงกับการตัดสินใจที่ชาญฉลาดและเป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้าได้


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...