วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ผู้ควบคุมโชคชะตา

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ผู้ควบคุมโชคชะตา

อ่านอิสยาห์ 44:1 ถึง 48:22

อิสยาห์เริ่มพันธกิจในปีที่กษัตริย์อุสซียาสิ้นพระชนม์ 739 ปีก่อนคริสตกาล ในช่วงชีวิตของอิสยาห์ อัสซีเรียเป็นภัยคุกคามหลัก ไม่ใช่บาบิโลน ไม่มีใครรู้ว่ากรุงเยรูซาเล็มจะถูกทำลายและชาวกรุงถูกลากไปเป็นเชลยในบาบิโลน นั่นจะไม่เกิดขึ้นนานกว่าหนึ่งศตวรรษ

 

แต่อิสยาห์พยากรณ์ว่าพระเจ้าจะทรงเตรียมกษัตริย์องค์หนึ่งซึ่งจะยอมให้ชาวยิวที่ถูกเนรเทศกลับไปยังกรุงเยรูซาเล็ม เขายังได้รับพระนามที่แน่นอนของกษัตริย์อีกด้วย ซึ่งไม่เกิดขึ้นมาเกือบสองศตวรรษแล้ว

 

เราเร่งเร้าผู้นั้นด้วยความชอบธรรม และทำทางทั้งหมดของเขาให้ตรง เขาจะสร้างนครของเรา และให้เชลยของเราเป็นอิสระ โดยไม่มีค่าจ้างหรือรางวัล” พระยาห์เวห์จอมทัพตรัสดังนี้แหละ. (อิสยาห์ 45:13)

 

แม้ว่าไซรัสจะไม่ใช่ผู้ติดตามพระเจ้า แต่พระเจ้าทรงเตรียมชะตากรรมไว้สำหรับเขาก่อนที่เขาจะเกิด พระผู้เป็นเจ้าทรงสามารถตั้งชื่อเขาและระบุได้ว่าภารกิจของเขาคืออะไรบ้าง

 

ชีวิตของจึงเราไม่ใช่เรื่องบังเอิญ พระเจ้าทรงเลือกเราแต่ละคนให้เหมาะกับเวลาของเราและทรงกำหนดชะตากรรมอันยิ่งใหญ่ไว้สำหรับเรา เช่นเดียวกับไซรัส พระเจ้าทรงมีแผนสำหรับชีวิตของเราแล้ว

 

พระเจ้ามีแผนสำหรับโลกนี้ แต่แผนการของพระองค์ขึ้นอยู่กับมนุษย์ที่ได้รับทางเลือกอย่างเสรี การเลือกของเรากำหนดว่าเรามีส่วนร่วมในแผนของพระองค์หรือไม่ แผนการของพระเจ้าถูกกำหนดไว้แล้ว และคนที่ปฏิบัติตามชีวิตของพวกเขาก็จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการอันสมบูรณ์แบบของพระเจ้า แต่พระเจ้าไม่ใช่ผู้ที่ทำให้แผนนั้นเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ การเลือกของคุณเป็นตัวตัดสินว่าแผนของพระเจ้าจะปรากฏในชีวิตคุณหรือไม่ พระเจ้าอนุญาตให้เราตัดสินใจได้เอง เมื่อเราตัดสินใจ พระองค์ทรงเดินเคียงข้างเราในฐานะเพื่อนและผู้นำทาง ในฐานะเพื่อน เขาคอยให้คำแนะนำ ในฐานะผู้นำ พระองค์ทรงชี้แนะให้เราไปในทิศทางที่ถูกต้อง เสียงของพระวิญญาณบริสุทธิ์กำหนดและชี้นำการตัดสินใจของเรา และการตัดสินใจของคุณจะตัดสินชะตากรรมของคุณ

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ขอบคุณพระเจ้าสำหรับโชคชะตาของคุณ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...