วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความคาดหวังที่ชัดเจน

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความคาดหวังที่ชัดเจน

อ่านเยเรมีย์ 11:1 ถึง 12:17

เอาล่ะ ไมเคิล” แม่ของเขาพูด “แม่อยากให้ลูกทำความสะอาดห้องก่อนออกไปเล่นข้างนอก” หลังจากที่แม่ของเขาปิดประตู เด็กชายวัย 6 ขวบก็ยัดทุกอย่างใส่ตู้เสื้อผ้าแล้วออกไปข้างนอกเพื่อเล่นกับเพื่อนๆ พอกลับมาก็โดนดุว่าไม่ทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อย ปัญหาคืออะไร? เขาไม่เข้าใจความคาดหวังของแม่

 

3เจ้าจงกล่าวแก่เขาว่า พระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลตรัสดังนี้ว่า ให้คนที่ไม่เชื่อฟังถ้อยคำในพันธสัญญานี้ถูกแช่งเถิด 4คือพันธสัญญาที่เราบัญชาแก่บรรพบุรุษของพวกเจ้า ผู้ซึ่งเราได้นำออกมาจากแผ่นดินอียิปต์ จากเตาไฟเหล็ก และกล่าวแก่เขาว่า จงฟังเสียงของเรา และจงทำทุกอย่างที่เราบัญชาเจ้าไว้ เจ้าจึงจะเป็นประชากรของเรา และเราจะเป็นพระเจ้าของเจ้า (เยเรมีย์ 11:3–4)

 

พระเจ้าทรงแสดงความคาดหวังของพระองค์แก่ชนชาติอิสราเอลอย่างชัดเจน พระองค์ไม่เหลือพื้นที่ว่างไว้สำหรับความเข้าใจผิด หากผู้คนเชื่อฟังพระเจ้า พวกเขาก็จะได้รับประโยชน์จากพระองค์ หากพวกเขาไม่เชื่อฟัง พวกเขาก็สามารถคาดหวังผลที่ตามมาร้ายแรงได้

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ค่าเสียหายของการไม่เชื่อฟังพระเจ้านั้นสูงเกินกว่าที่เราจะจ่ายได้

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...