วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ตอบรับการเรียก

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ตอบรับการเรียก

อ่านเยเรมีย์ 35:1 ถึง 36:32

 

ดังนั้นพระยาห์เวห์พระเจ้าจอมทัพพระเจ้าแห่งอิสราเอลตรัสดังนี้ว่า ‘นี่แน่ะ เราจะนำโทษทั้งสิ้นซึ่งเราประกาศไว้มาเหนือยูดาห์ และบรรดาชาวกรุงเยรูซาเล็ม เพราะว่าเราพูดกับพวกเขาแต่เขาไม่ฟัง เราได้เรียกเขาแต่เขาไม่ตอบ”  (เยเรมีย์ 35:17)

 

เมื่อพระเจ้าตรัส พระองค์คาดหวังคำตอบ พระองค์ตรัสผ่านพระวจนะของพระองค์ และพระองค์คาดหวังให้ลูกๆ ของพระองค์ใส่ใจและปฏิบัติตาม

 

การตอบรับการเรียกของพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร?

การตอบรับการเรียกหมายถึงการที่บุคคลนั้นปฏิบัติตามคำสั่งที่พระเจ้าประทานให้เพื่อให้พระประสงค์ของพระเจ้าปรากฏอยู่ในชีวิตของพวกเขา ชีวิตของผู้คนที่เชื่อมโยงกับพวกเขา และชีวิตของชุมชนที่พวกเขาผูกพันอยู่

 

3 คำแนะนำจากพระคัมภีร์: เราควรตอบสนองต่อการทรงเรียกของพระเจ้าอย่างไร?

-เราต้องคำนึงถึงค่าจ่ายและเต็มใจที่จะสละทุกสิ่งทุกอย่าง ...

-พระเจ้าต้องการให้เรากลับใจ (มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลง) และรับบัพติศมา ...

-เราต้องเชื่อฟังและควรพยายามที่จะเป็นเหมือนพระเจ้าองค์บริสุทธิ์ของเรา

 

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณเพิกเฉยต่อเสียงเรียกของพระเจ้า?

หากคุณเพิกเฉยต่อเสียงเรียกของพระเจ้าในชีวิตของคุณ อาจเกิดขึ้นได้สองอย่าง คุณอาจเสียชีวิตไปกับกิจกรรมชั่วคราวอื่นๆ ที่ไม่มีคุณค่าชั่วนิรันดร์ หรือคุณอาจพบว่าพระเจ้าเริ่มเรียกร้องอย่างต่อเนื่องและพบว่าตัวเองอยู่ในท้องปลาวาฬชั่วขณะหนึ่ง หรือได้รับเวลาพักผ่อนที่ยาวนานและไม่น่าพอใจ

 

จะตอบรับเสียงเรียกของพระเจ้าอย่างไร?

-เราต้องเต็มใจที่จะละทิ้งแผนและลำดับความสำคัญของเราเอง และเปิดพื้นที่ให้พระเจ้าได้ตรัส

-จงใส่ใจ เมื่อพระเจ้าตรัสกับซามูเอล เขาเองก็ไม่ได้รู้ทันทีว่าเป็นพระเจ้า

-จงถ่อมตน เมื่อซามูเอลเข้าใจในที่สุดว่าพระเจ้ากำลังทรงเรียกเขา เขาจึงตอบสนองด้วยความถ่อมตนและเคารพ

-จงเชื่อฟัง บางครั้งการทรงเรียกของพระเจ้าอาจเป็นเรื่องน่ากลัวหรือท้าทาย และเราอาจไม่รู้สึกว่ามีคุณสมบัติหรือมีความสามารถที่จะทำสิ่งที่พระองค์ขอให้เราทำ แต่ถ้าเราวางใจในความเข้มแข็งและการทรงนำของพระเจ้า เราจะก้าวออกไปด้วยศรัทธาและทำสิ่งที่พระองค์เรียกร้องให้เราทำ

-จงแน่วแน่ บางครั้งเสียงเรียกของพระเจ้าอาจเป็นเส้นทางที่ยาวและคดเคี้ยว มีทางแยกและทางแยกมากมายตลอดทาง แต่หากเรายังคงมุ่งมั่นและจดจ่ออยู่ที่พระเจ้า เราก็สามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ และทำตามจุดประสงค์ของพระองค์ในชีวิตของเราได้

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ที่รัก เราอธิษฐานขอให้เรามีใจที่เปิดกว้างและใส่ใจเสียงของพระองค์ และขอให้เรามีความกล้าหาญและศรัทธาที่จะเชื่อฟังพระประสงค์ของพระองค์สำหรับชีวิตของเรา

 

ขอทรงช่วยให้เราถ่อมตัวและสอนง่าย โดยตระหนักว่าพระองค์เป็นผู้ควบคุมและแผนการของพระองค์สำหรับเราเป็นสิ่งที่ดี ขอทรงประทานกำลังและความเพียรพยายามให้เราเอาชนะอุปสรรคหรือความท้าทายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น และช่วยให้เราแน่วแน่ในความมุ่งมั่นที่จะติดตามพระองค์

 

ขอให้เราเต็มใจที่จะกล่าวว่า "ข้าพเจ้าอยู่ที่นี่ พระเจ้าข้า" เสมอเมื่อพระองค์เรียกเรา และขอให้เราวางใจในการนำทางและการจัดเตรียมของพระองค์ขณะที่เราดำเนินชีวิตอย่างเชื่อฟังพระองค์ เราขอสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดในพระนามของพระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสต์ อาเมน

 

โดยสรุป พระเจ้ายังคงตรัสกับประชาชนของพระองค์ในปัจจุบัน เช่นเดียวกับที่พระองค์ตรัสกับประชากรของพระองค์เมื่อหลายปีก่อน คำถามคือ เรารับฟังหรือไม่ เราพร้อมรับฟัง ถ่อมตัว เชื่อฟัง และมุ่งมั่นในการตอบสนองต่อการทรงเรียกของพระองค์หรือไม่ ขอให้เราเรียนรู้จากตัวอย่างของซามูเอลและตอบสนองด้วยเสียงที่ก้องกังวานว่า “ข้าพเจ้าอยู่ที่นี่


ความท้าทายสำหรับวันนี้: อ่านพระคัมภีร์ด้วยความรู้สึกยำเกรงพระเจ้าอย่างเหมาะสม โดยตระหนักว่านี่เป็นพระวจนะของพระเจ้าที่ตรัสกับคุณและผู้อื่นอยู่

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...