วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ สิ่งที่ซ่อนอยู่

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

สิ่งที่ซ่อนอยู่

อ่าน 2 พงศาวดาร 35:1–27

ในศตวรรษที่ 16 ประเทศอังกฤษในสมัยทิวดอร์ โบสถ์ต่างๆ ต้องปฏิบัติตามการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางศาสนาของราชวงศ์ และหนึ่งในนั้นคือวิธีการจัดเตรียมแท่นบูชา บางครั้งคริสตจักรก็มีไม้กางเขน เชิงเทียน หรือรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และในบางครั้งเครื่องประดับก็เรียบง่ายน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อองค์ประกอบที่ซับซ้อนได้รับอนุญาตอีกครั้ง คริสตจักรหลายแห่งก็แค่นำสิ่งของที่ซ่อนอยู่ออกมาและวางลงบนแท่นบูชา

 

และพระองค์ตรัสกับคนเลวี ผู้บริสุทธิ์เฉพาะพระยาห์เวห์ และเป็นผู้สอนอิสราเอลทั้งหมดว่า “จงวางหีบบริสุทธิ์ไว้ในพระนิเวศ ที่ซาโลมอนพระราชโอรสของดาวิดพระราชาของอิสราเอลทรงสร้างไว้ พวกเจ้าไม่ต้องหามไว้บนบ่าอีกต่อไป บัดนี้จงปรนนิบัติพระยาห์เวห์พระเจ้าของพวกเจ้า และปรนนิบัติอิสราเอลประชากรของพระองค์  (2 พงศาวดาร 35:3)

 

เนื่องจากบรรพบุรุษของโยสิยาห์รุ่นก่อนละทิ้งความเชื่อ หีบพันธสัญญาจึงอาจถูกซ่อนไว้เพื่อรักษาไว้ แต่สุดท้ายก็กลับคืนสู่พระนิเวศ สิ่งที่เป็นความลับสามารถกลับคืนมาได้เพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าในเทศกาลปัสกา

 

มันอาจจะเหมือนกันในชีวิตของเรา พระวจนะของพระเจ้าที่เราซ่อนเอาไว้ในใจมันสามารถแบ่งปันได้ตลอดชีวิตของเรา เราอาจจะแบ่งปันในสถานที่และเวลาที่เหมาะสมก็ได้

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณพร้อมที่จะแบ่งปันพระคำของพระเจ้าจากใจของคุณอย่างสม่ำเสมอ

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...