วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระองค์ทรงเป็นที่คุ้มภัย

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระองค์ทรงเป็นที่คุ้มภัย

อ่านอิสยาห์ 24:1 ถึง 27:13

ชายสกปรกและไม่ได้อาบน้ำยืนอยู่ข้างถนนโดยถือป้าย ขอความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าที่อาจมีน้ำใจหรืออย่างน้อยก็รู้สึกสงสาร คุณแม่ยังสาวคนหนึ่งเดินโซเซไปตามถนนและอุ้มลูกไว้ข้างตัว ขณะที่เธอสงสัยว่าจะไปขอความช่วยเหลือได้ที่ไหน เนื่องจากพ่อของลูกได้โยนเธอออกไปที่ถนน

 

เราเดินผ่านคนยากจนและคนขัดสนในแต่ละวันขณะที่เราขับรถไปตามถนน หน้าตาท่าทางก็ธรรมดามาก ซึ่งพวกเราหลายคนไม่สังเกตเห็นอีกต่อไป แต่พระเจ้าทรงมองเห็นพวกเขาทั้งหมด

 

เพราะพระองค์ทรงเป็นที่คุ้มภัยสำหรับคนยากจน เป็นที่คุ้มภัยสำหรับคนขัดสนเมื่อเขาทุกข์ใจ เป็นที่กำบังจากพายุและเป็นร่มกันความร้อน เพราะการทำร้ายของคนทารุณก็เหมือนพายุซัดกำแพง. (อิสยาห์ 25:4)

 

พระเจ้าต้องการเป็นที่ลี้ภัยของพวกเขา พระองค์ทรงต้องการช่วยเหลือพวกเขา และพระองค์ต้องการกระตุ้นให้ผู้คนในคริสตจักรของพระองค์ได้รับการกระตุ้นด้วยความเมตตาให้ลงมือปฏิบัติและแนะนำคนเหล่านั้นเข้ามารู้จักกับพระเจ้าผู้ที่จะเป็นที่ลี้ภัยของพวกเขา ความห่วงใยของพระเจ้าต่อคนยากจน คนขัดสนจะต้องกลายเป็นความห่วงใยของเราที่มีต่อพวกเขาด้วยเช่นกัน

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และเปิดเผยความรักและความห่วงใยของพระเจ้าแก่พวกเขา

 

คำอธิษฐานใน  สดุดี 25:4-5 เป็นคำอธิษฐานที่สวยงามที่เตือนเราถึงความสำคัญของการแสวงหาการนำทางจากพระเจ้าในชีวิตของเรา

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงแสดงทางของพระองค์แก่ข้าพระองค์ ขอทรงสอนทางของพระองค์แก่ข้าพระองค์  ขอทรงนำทางข้าพระองค์ตามความจริงของพระองค์ และทรงสอนข้าพระองค์ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพระองค์ และข้าพระองค์มีความหวังอยู่ในพระองค์ตลอดทั้งวัน   อาเมน


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...