วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ากำลังมองหาผู้ที่จะมาทำงาน

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

พระเจ้ากำลังมองหาผู้ที่จะมาทำงาน

อ่านอิสยาห์ 13:1 ถึง 23:18

อิสยาห์เปรียบเทียบบุคคลสำคัญสองคนในบทที่ 22 เชบนา ผู้ดูแลวังคนปัจจุบัน รับผิดชอบทรัพย์สินทั้งหมดของกษัตริย์เฮเซคียาห์และบริหารพระราชวังทั้งหมดของเขา อย่างไรก็ตาม พระเจ้าทรงประณามเชบนา ไม่ใช่เพียงเพราะเขากำลังสร้างอุโมงค์ฝังศพให้ตนเองเท่านั้น แต่เป็นเพราะเจตนาของเขาด้วย เชบนามุ่งความสนใจไปที่ตัวเขาเองและมรดกของเขาเอง ไม่ใช่ความต้องการของผู้คนหรือพระประสงค์ของพระเจ้า

 

ดังนั้นพระเจ้าจึงทรงวางแผนที่จะแทนที่เชบนาด้วยเอลียาคิม ผู้ซึ่งมีหัวใจของพ่อที่เป็นของพระเจ้า ( การเป็นพ่อที่ดี รู้ว่าเราเป็นใครและสิ่งที่เราเป็นส่วนใหญ่ถูกกำหนดโดยพระบิดาของเราและความสัมพันธ์ที่เรามีกับพระองค์)

 

20และในวันนั้น เราจะเรียกผู้รับใช้ของเรา คือเอลียาคิม บุตรชายฮิลคียาห์ 21เราจะเอาเสื้อยศของเจ้ามาสวมให้เขา และจะเอาสายคาดเอวของเจ้าคาดเขาไว้ แล้วจะมอบอำนาจของเจ้าไว้ในมือของเขา เขาจะเป็นเหมือนบิดาของชาวกรุงเยรูซาเล็ม และของเชื้อวงศ์ยูดาห์  (อิสยาห์ 22:20-21)

 

มรดกของพ่อแม่ไม่ใช่สุสานของพวกเขา แต่เป็นลูกหลานของพวกเขา หัวใจของเอเลียคิมมีไว้เพื่อผู้อื่น เขาจะใช้สิทธิอำนาจของพระเจ้าในการเปิดและปิดประตู การรับใช้ของเอลียาคิมจะนำเกียรติมาสู่ครอบครัวของเขาโดยการรับใช้ผู้คนของพระเจ้า

 

พระเจ้ากำลังมองหาผู้ที่จะมาเป็นพ่อเป็นแม่ในคริสตจักรที่จะเลี้ยงดูผู้อื่นได้อย่างไม่เห็นแก่ตัวและทิ้งมรดกแห่งเกียรติยศไว้ให้กับคนรุ่นต่อๆไป

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: คุณจะทิ้งมรดกอะไรไว้ให้กับลูกหลานของคุณบ้าง? มรดกที่มีวันสูญสิ้น หรือมรดกแห่งความเชื่อ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...