วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ จงฟังและกลับใจ

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

จงฟังและกลับใจ

อ่านเยเรมีย์ 25:1–38; 42:1–22; 45:1–5

พระเจ้าทรงทำอย่างไรเมื่อลูกๆ ของพระองค์ปฏิเสธพระวจนะของพระองค์ เป็นเวลา 23 ปีที่เยเรมีย์ทำนายต่อประชาชนที่กบฏของยูดาห์ แต่พวกเขาไม่สนใจ และไม่ใช่แค่เยเรมีย์เท่านั้น พระเจ้าทรงส่งผู้เผยพระวจนะหลายคนมาเตือนประชาชนให้หันหลังให้กับความชั่วร้าย พระเจ้าทรงสัญญาว่าหากพวกเขาเชื่อฟัง พระองค์จะทรงให้พวกเขาอยู่ในแผ่นดินนี้ตลอดไป ในทางกลับกัน ลูกหลานของพระเจ้ากลับทำตามพระเจ้าเทียมเท็จและบูชารูปเคารพ ความอดทนและความอดกลั้นของพระเจ้ามาถึงขีดจำกัดแล้ว

 

แผ่นดินนี้ทั้งสิ้นจะถูกทิ้งร้างและเป็นที่ร้างเปล่า และบรรดาประชาชาติเหล่านี้จะปรนนิบัติกษัตริย์แห่งบาบิโลนอยู่ 70 ปี (เยเรมีย์ 25:11)

 

พระเจ้าทรงประกาศความรกร้างว่างเปล่าสำหรับแผ่นดินนี้และการถูกจองจำสำหรับประชาชน พวกเขาจะต้องอาศัยอยู่ภายใต้การปกครองของบาบิโลน แต่พระเจ้าทรงกำหนดขอบเขตของการตีสอนที่พระองค์จะบังคับใช้ หลังจากผ่านไปเจ็ดสิบปี การเนรเทศจะสิ้นสุดลงและผู้คนจะกลับคืนมา อย่างไรก็ตาม การลงโทษสำหรับบาบิโลนจะเป็นการทำลายล้างชั่วนิรันดร์

 

ข้อเสนอแนะในการอธิษฐาน: พระเจ้าที่รัก ขอให้ข้าพระองค์ได้รับการตีสอนจากพระองค์ แต่โปรดช่วยข้าพระองค์จากการพิพากษาของพระองค์ด้วยเถิดพระเจ้าข้า อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...