วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ จงซ่อมทางและการกระทำของเจ้าเสีย

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

จงซ่อมทางและการกระทำของเจ้าเสีย

อ่านเยเรมีย์ 7:1 ถึง 10:25; 26:1–24

 

พระยาห์เวห์จอมทัพพระเจ้าของอิสราเอลตรัสดังนี้ว่า จงซ่อมทางและการกระทำของเจ้าเสีย และเราจะให้เจ้าอาศัยอยู่ในสถานที่นี้  อย่าไว้วางใจในคำหลอกลวงเหล่านี้ที่ว่า ‘นี่เป็นพระวิหารของพระยาห์เวห์ พระวิหารของพระยาห์เวห์ พระวิหารของพระยาห์เวห์’  (เยเรมีย์ 7:3-4)

 

ผู้เผยพระวจนะต้องประกาศว่าพระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลผู้สูงสุดทรงสัญญาว่าหากประชากรของพระองค์กลับใจ (เปลี่ยนความคิด การกระทำ และวิถีชีวิต) พระองค์จะทรงยอมให้พวกเขาอาศัยอยู่ในแผ่นดินของตนต่อไป

 

 ชาวยูดาห์สันนิษฐานว่าพระเจ้าจะไม่มีวันยอมให้ทำลายพระวิหารแน่นอน แต่เมื่อผู้คนไม่ถวายเกียรติพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง พระวิหารก็พังทลายลง การสร้างอาคารพระวิหารที่ใหญ่ที่สุดและอัศจรรย์ที่สุดไม่ใช่การออกแบบอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า แต่ความปรารถนาของพระองค์คือสร้างผู้คนที่ให้เกียรติพระองค์จากใจ

 

เราเองก็อาจตกหลุมพรางเดียวกันโดยพูดว่า: “นี่คืองานของพระเจ้า!” การสร้างคริสตจักรขนาดใหญ่ มีพันธกิจที่ยิ่งใหญ่ และมีสมาชิกจำนวนมากจึงไม่ใช่จุดสนใจของพระเจ้า แต่พระองค์ทรงมุ่งเน้นที่ความบริสุทธิ์ ความชอบธรรม และความสัมพันธ์ที่ให้เกียรติพระนามของพระองค์

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ถวายเกียรติแด่พระองค์และอย่าวางใจในสถานการณ์ของข้าพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...