วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ เกียรติยศทางโลก

 


พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้

เกียรติยศทางโลก

อ่านมัทธิว 19:3 ถึง 23:39

นาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการโรงเรียนของเขตเพราะเธอต้องการสร้างความแตกต่างในโรงเรียน เธอไม่สนใจเรื่องการยอมรับ หรือชื่อเสียง แต่เมื่อมีการถ่ายทอดการประชุมทางโทรทัศน์ ผู้คนที่เธอไม่รู้จักก็เริ่มทักทายและแสดงความเคารพต่อเธอ เมื่อเวลาผ่านไป เธอเริ่มรู้สึกว่าเธอสมควรได้รับสิ่งนี้ แต่หลังจากที่เธอหมดวาระ เธอก็ไม่ได้รับความสนใจแบบนั้นอีกต่อไป  “ฉันชื่นชอบเกียรติยศนั้นจริงๆ เธอตระหนักและตกใจที่เธอตกหลุมพรางเดียวกับที่พวกฟาริสีทำ”

 

 6เขาชอบที่อันมีเกียรติในการเลี้ยงและในธรรมศาลา 7กับชอบรับการคำนับที่กลางตลาด และชอบให้เขาเรียกว่า รับบี รับบี’  <ท่านอาจารย์>  (มัทธิว 23:6–7)

 

เราทุกคนต่างก็ต้องการรู้สึกว่าตัวเองเป็นที่ยอมรับ และมีตัวตนในสายตาของคนอื่น   แต่การพึ่งพาคนอื่นเพื่อให้เห็นคุณค่าในตนเองนั้นไม่ได้ทำให้รู้สึกสมหวังในที่สุด และมันอาจทำให้เราต้องเจ็บปวดที่สุด  จริงๆแล้วเราทุกคนมีความสำคัญเพราะเราเป็นผลงานสร้างสรรค์ของพระเจ้าและเพราะพระคริสต์ทรงรักเรามากพอที่จะยอมตายเพื่อเรา เมื่อเราซาบซึ้งในความเป็นมนุษย์ที่พระเจ้าทรงสร้างให้เราเป็น และตระหนักถึงความรักของพระองค์ เราก็ไม่ต้องการเกียรติยศที่ไร้ค่าที่โลกมอบให้อีก

 

ข้อแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ลูกขอบพระคุณพระองค์สำหรับความรักอันไม่มีเงื่อนไขของพระองค์ นับเป็นความพึงพอใจมากกว่าเกียรติยศใดๆ ที่ลูกจะได้รับจากผู้อื่นในโลกนี้ นี่คือเกียรติยศสูงสุดในชีวิตลูกแล้ว อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 bible.art

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ทำให้พระองค์เป็นที่รู้จัก อ่าน มาระโก 1:1–13 ยอห์นผู้ให้บัพติศมาใช้ชีวิตสั่งสอนเรื่องการกลับใจและให้บัพต...