วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ครอบครัวที่พระเจ้าทรงพอพระทัย




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 205 - ครอบครัวที่พระเจ้าทรงพอพระทัย
จงให้พระวจนะของพระคริสต์เปี่ยมล้นอยู่ในท่านขณะที่ท่านสั่งสอนและเตือนสติกันด้วยปัญญาทั้งสิ้น และขณะที่ท่านร้องเพลงสดุดี เพลงนมัสการ และบทเพลงฝ่ายวิญญาณด้วยใจกตัญญูต่อพระเจ้า
โคโลสี 3:16

“ความรักทำให้ความยากจนก็กลายเป็นความมั่งมีได้ และน้ำตาที่ไหลเป็นความหวานได้  ถ้าไม่มีความรัก ความสวยงามก็ไม่มี”   เมื่อมีความรักอยู่ในตาของทุกคนในครอบครัว    สันติสุขก็อยู่ในครอบครัวที่ได้ถูกสร้างไว้ด้วยความเชื่อและความรัก   

แน่นอนในชีวิตของทุกครอบครัวมีช่วงเวลาของความผิดหวังและความเสียใจมากมาย แต่เมื่อเราได้เป็นหนึ่งในครอบครัวของพระเจ้าแล้ว เราจะได้รับสิทธิพิเศษและสง่าราศรีมาก มาย   อันแรก พระเจ้าเป็นพระบิดาของเรา และเราก็เป็นบุตรของพระองค์ เมื่อเราเป็นหนึ่งในครอบครัวของพระเจ้าแล้ว เราจะได้รับมรดกฝ่ายวิญญาณด้วย  ในครอบครัวแห่งความเชื่อของพระเจ้า พระองค์ประทาน พ่อ แม่ พี่น้องให้กับเรา และทรงชื่นใจ เมื่อเห็นเราแบ่งปันชีวิตของเราแก่กันและกัน ในพระคุณและความรักของพระองค์

ไม่มีครอบครัวใดที่สมบูรณ์แบบและรวมถึงคุณด้วย มีพระคัมภีร์มากมายหลายตอนที่บอกอย่างชัดเจนว่า ครอบครัวที่พระเจ้าทรงพอพระทัยและอวยพระพรนั้นเป็นอย่างไร
1.ครอบครัวที่ศึกษาพระวจนะด้วยกัน (เฉลยธรรมบัญญัติ.4:9-10)
2.ครอบครัวที่นมัสการพระเจ้าด้วยกัน (1โครินทร์.16:19)
3.ครอบครัวที่มีระเบียบวินัย (สุภาษิต. 31:27, 1ทิโมธี.3:4-5,12)
4.ครอบครัวที่มีความเป็นหนึ่งเดียว (สดุดี.133:1-3)
5.ครอบครัวที่มีความอดทน อดกลั้นต่อกัน (ปฐมกาล. 50:17-21)
6.ครอบครัวชื่นชมยินดีในพระเจ้าด้วยกัน (เฉลยธรรมบัญญัติ. 15:26)
7.ครอบครัวที่มีการตักเตือนสอนกัน (เฉลยธรรมบัญญัติ. 29:18)

ข้อคิด
พระเจ้ารักคุณและฉัน ให้เรารักซึ่งกันและกัน  ขอให้เราอย่ายอมแพ้ต่อพระเจ้า และอย่ายอมแพ้ในการที่จะรักและอภัยให้กับคนในครอบครัว ให้คุณจำไว้ว่า: พระองค์จะไม่ยอมแพ้ต่อคุณหรือครอบครัวของคุณเช่นกัน 

ข้าแต่พระบิดา พระองค์ทรงเรียกให้ลูกรัก-ปรนนิบัติกันและกัน ขอโปรดประทานจิตใจที่ยอมใส่ใจผู้อื่น ให้ข้าพระองค์รู้จักขอความช่วยเหลือเมื่อต้องการ และมีใจเมตตาช่วยผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaisermon.org
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...