วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระพรจากเบื้องบน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 181 - พระพรจากเบื้องบน
7จิตวิญญาณของข้าพเจ้าเอ๋ย จงพักสงบอีกครั้งเถิด เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดีต่อเจ้าเสมอมา
สดุดี 116: 7

ในสดุดี 145 ได้ให้คำสัญญานี้: " 8 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเปี่ยมด้วยพระคุณและความเอ็นดูสงสาร  ทรงกริ้วช้า และเปี่ยมด้วยความรักมั่นคง 9 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดีต่อทุกคน พระองค์ทรงรักเอ็นดูสรรพสิ่งที่ทรงสร้างขึ้น"   ในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเจ้า เราจึงมีพระพรเกินกว่าที่จะวัดได้ แต่บางครั้งในฐานะที่เราเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีชีวิตยุ่งวุ่นวายอยู่กับความต้องการทางโลก  เราก็เลยช้าและหลงลืม หรือไม่ค่อยใส่ใจที่จะนับของขวัญที่พระเจ้ามอบให้เราและ หลงลืมที่จะขอบพระคุณพระองค์  พระพรของเรารวมถึงชีวิตและสุขภาพ-ครอบครัวและเพื่อน-เสรีภาพและทรัพย์สิน   ข้อควรจำ : ของประทานที่เราได้รับจากพระเจ้านั้นจะทวีคูณขึ้นเมื่อเรารู้จักแบ่งปันให้กับผู้อื่น ขอให้เรามีใจขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับทุกพระพรอยู่เสมอและขอให้เราแสดงความขอบคุณพระองค์ด้วยการแบ่งปันและส่งต่อความรักของพระองค์ให้กับผู้อื่นด้วย

ข้อคิด
ถ้าพระเจ้าอนุญาตให้คุณมีความพร้อมด้านวัตถุ จงเตือนตนเองว่าสิ่งเหล่านั้นมาจากไหน? แท้จริงแล้ว เราทุกคนไม่ว่าจะรวยหรือจนด้านวัตถุสิ่งของล้วนมีพระพรนับไม่ถ้วนที่ควรจะขอบพระคุณพระเจ้า อย่าให้เราประมาทกับคำเตือนไม่ให้ลืมพระเจ้าและจงสรรเสริญพระองค์สำหรับความดีเลิศประเสริฐของพระองค์   ในทุก ๆ วันคุณต้องทำให้แน่ใจและมั่นใจว่า คุณได้ขอบคุณพระเจ้าแล้วสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงมอบให้ในทุก ๆ วัน   จงรักผู้ให้ของขวัญมากกว่าของขวัญที่ได้รับ!

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...