วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ความเชื่อมั่นในพระเจ้า


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  

วันที่ 184 - ความเชื่อมั่นในพระเจ้า
เราบอกสิ่งเหล่านี้แก่พวกท่านเพื่อพวกท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้พวกท่านจะมีความทุกข์ยากแต่จงชื่นใจเถิด! เราได้ชนะโลกแล้ว”
ยอห์น 16:33

คุณเป็นผู้เชื่อที่มีความเชื่อมั่นหรือไม่? หรือคุณเป็นคนที่ไม่แน่นอนและมีความสงสัยอยู่บ่อยๆ ? ในฐานะที่เป็นคริสตชนคุณมีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้คุณเชื่อมั่นในพระเจ้าได้อย่างไม่ต้องสงสัย  ถึงแม้บางครั้งมีความมืดจะเข้ามาในใจของเราและรู้สึกไปเองว่าพระเจ้าไม่ได้ทรงรับฟังคำอธิษฐานในเรื่องเร่งด่วนของเรา ถ้าเป็นเช่นนั้น ขอให้คุณยืดมั่นในความเชื่อมากกว่าความเข้าใจ

ไม่ว่าคุณจะรู้สึกแย่ขนาดไหน อย่าให้ความรู้สึกด้านลบครอบงำความจริงที่ว่าพระเจ้าทรงเป็นความรัก ทรงสร้างคุณด้วยความรักอย่างมากมาย และพระองค์ไม่มีวันหมดรักคุณ ให้พระคำของพระเจ้ายืนยันความจริงข้อนี้กับคุณเสมอ เช่น 1 ยอห์น 3:1  “ความรักที่พระบิดาทรงมีต่อเราทั้งหลายนั้นใหญ่หลวงปานใดในการที่เราได้ชื่อว่าบุตรของพระเจ้า! และเราก็เป็นเช่นนั้น!” หรือ อิสยาห์ 43:4 “เพราะเจ้าล้ำค่าและมีเกียรติในสายตาของเรา และเรารักเจ้า

แม้แต่บุคคลในพระคัมภีร์ก็เคยมีประสบการณ์ช่วงเวลาที่เมฆหมอกแห่งความมืดปกคลุมจิตวิญญาณหรือดูเหมือนพระเจ้าจะไม่สนพระทัยแต่ในที่สุดพวกเขาก็สามารถเอาชนะความกลัวและความสงสัยได้ คุณเองก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าความมืดและความแห้งแล้งทางวิญญาณนั้นมีจริง แต่ข่าวดีคือคุณสามารถทำให้ความรู้สึกแบบนั้นหมดไปได้

แม้ว่าคุณจะรู้สึกว่ากำลังห่างเหินจากพระเจ้ามากก็ตามจงจำไว้ว่าพระเจ้าไม่เคยห่างไกลจากคุณ เมื่อคุณแสวงหาการประทับอยู่ของพระองค์อย่างจริงใจ พระองค์จะสัมผัสหัวใจของคุณที่กำลังกลัว กำลังกังวล กำลงสงสัย และฟื้นฟูความมั่นใจของคุณขึ้นมาใหม่

ข้อคิด
ยิ่งคุณวางใจพระเจ้ามากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น  จิตใจของมนุษย์คือเครื่องมือที่ทรงพลัง จงอย่าปล่อยให้มันเสียเปล่าไปกับการคร่ำครวญถึงสิ่งที่คุณไม่มี ไม่เคยสัมผัส หรือไม่เคยได้รับ เพราะความคิดติดลบพวกนั้นมีแต่จะทำให้คุณจมลงไปเรื่อยๆ ในความท้อแท้ หดหู่ และไม่พอใจในชีวิต ทางที่ดีคือให้เรามองเห็นด้านที่ดีและรู้จักคาดหวังถึงสิ่งที่ดีที่สุด ลองนำพระสัญญาของพระเจ้าผ่านทางเยเรมีย์มาประยุกต์ใช้ในชีวิตดู “เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรืองไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า” (เยเรมีย์ 29:11)

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
choojaiproject.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...