วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อย่าโอ้อวดเรื่องของวันพรุ่งนี้


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  

วันที่ 208 – เรื่องของพรุ่งนี้ไม่มีใครรู้ มีแต่พระเจ้าที่รู้
อย่าโอ้อวดเรื่องของวันพรุ่งนี้
เพราะเจ้าไม่รู้ว่าในวันหนึ่งจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง
สุภาษิต 27: 1

จากข้อพระคัมภีร์นี้มีข้อเตือนใจอย่างมีคุณค่า โดยเตือนเราว่าอย่าใช้ชีวิตโดยประมาท "อย่าอวดเรื่องของวันพรุ่งนี้" ข้อนี้ไม่ได้หมายความว่า ไม่ให้เราวางแผนงานสำหรับอนาคต แต่เตือนเราให้เรารู้จักที่จะทำวันนี้ที่พระเจ้าประทานให้ให้ได้ผลสูงสุดและดีที่สุด ไม่ใช่รอจนถึงพรุ่งนี้ เพราะพรุ่งนี้อาจไม่มีสำหรับเรา

คุณเคยคิดวางแผนชีวิตเพื่ออนาคตที่ดีกว่าสำหรับคุณและครอบครัวใช่ไหม? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ขอแสดงความยินดีด้วย: เพราะพระเจ้าทรงพอพระทัยผู้ที่รู้จักวางแผนและทำด้วยความนอบน้อม-ด้วยความกตัญญูและด้วยความไว้วางใจในพระองค์  พระหัตถ์ของพระเจ้าจะชี้นำอนาคตให้กับคุณอย่างแน่นอน  ในทางตรงกันข้ามพระองค์ไม่พอพระทัยการกระทำของคนที่หุนหันพลันแล่น ดังนั้นหากเราทุกคนเข้าใจความจริงที่ว่า   ชีวิตบนโลกใบนี้ของเราทุกคนมีเวลาจำกัดและพระเจ้าเป็นผู้จัดเตรียมให้กับเรา มันจะช่วยให้เรายอยากใช้เวลาที่เหลืออยู่ในแต่ละวันให้มีคุณค่ามากที่สุด และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่เราว่าจะบริหารจัดการอย่างไรกับเวลาที่พระเจ้าประทานให้เรา

ข้อคิด
พระคัมภีร์ตอนนี้ได้เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับวันพรุ่งนี้ไว้อย่างน้อย 3  ประการ คือ
            1.พรุ่งนี้ไม่มีใครรู้
            2.พรุ่งนี้ฝากชีวิตไว้กับพระเจ้า
            3.พรุ่งนี้เป็นผลมาจากการตัดสินใจในวันนี้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
sites.google.com
romyenchurch.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...