วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จิตสำนึกผิดชอบ




 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 178 - เสียงเล็กๆที่อยู่ภายใน
ก็ให้เราเข้าใกล้พระเจ้าด้วยใจจริงและมั่นใจอย่างเต็มที่ในความเชื่อ โดยที่จิตใจของเราได้รับการประพรมเพื่อชำระเราให้หมดจดจากจิตสำนึกที่ฟ้องร้องว่าตนผิด และกายของเราได้รับการชำระล้างด้วยน้ำบริสุทธิ์แล้ว
ฮีบรู 10:22

จิตสำนึกผิดชอบ”  เป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานให้มนุษย์เพื่อเป็นสัญญาณเตือนภัยแก่มนุษย์ จะคอยฟ้องผิดในจิตใจเมื่อเขาทำผิด มนุษย์ทุกคนมีจิตสำนึกผิดชอบ เพราะพระเจ้าทรงสร้างให้ทุกคนมี แต่ผู้เชื่อจะมีจิตสำนึกผิดชอบที่ไวกว่ามนุษย์ทั่วไป เนื่องจากเรามีพระวิญญาณบริสุทธิ์ และพระวจนะทำงานอยู่ในจิตใจที่บังกิดใหม่แล้วของเรา  จิตสำนึกผิดชอบจะฟ้องเราเมื่อเรากำลังออกนอกพระวจนะ เพื่อเราจะได้แก้ไขเสียแต่เนิ่น ๆ แต่เนื้อหนัง โลกซาตานพยายามทำลายความรู้สึกสำนึกผิดชอบนี้ในตัวเรา   พระวจนะสั่งให้เรามีจิตสำนึกชอบอยู่เสมอ
 1 เปโตร 3:16 และให้ความสำนึกผิดชอบของท่านไม่เป็นเหตุติท่าน   เพื่อว่าเมื่อท่านถูกใส่ร้าย   คนที่กล่าวร้ายความประพฤติดีของท่านในพระคริสต์   จะต้องได้รับความอับอาย
 เราต้องมีจิตสำนึกชอบทั้งต่อพระเจ้าและมนุษย์ทุกคน

กิจการ 24:16 ในข้อนี้ข้าพเจ้าอุตส่าห์ประพฤติตามที่จิตสำนึกเห็นว่าดีเสมอ   มิให้ผิดต่อพระเจ้าและต่อมนุษย์

เราต้องฝึกฟังเสียงภายในนั้น ... มิฉะนั้นเราต้องยอมรับผลที่ตามมาซึ่งจะเกิดขึ้นกับผู้ที่เลือกที่จะกบฏต่อพระเจ้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ข้อคิด
จิตสำนึก เป็นระบบเตือนภัยให้เราตัดสินใจทำแต่ในสิ่งที่ถูกต้อง และต้องขึ้นอยู่กับความแม่นยำระหว่าง “จิตสำนึก” กับ “พระวจนะ” ซึ่งเป็นหลักการของพระเจ้าผู้ประทานจิตสำนึกให้กับมนุษย์ทุกคน นอกจากนั้นเราควรยอมให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ควบคุมจิตสำนึกของเรา   เสียงเล็ก ๆ อันเงียบสงบที่อยู่ในหัวของคุณจะนำทางคุณไปสู่เส้นทางที่ถูกต้องถ้าคุณตั้งใจฟัง และบ่อยครั้งที่ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของคุณจะบอกคุณว่าพระเจ้าต้องการให้คุณทำอะไร ดังนั้นจงฟัง-เรียนรู้และประพฤติตาม

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคศาลาธรรมร่มเกล้า Romklao Church
เฟสบุคอาหารฝ่ายวิญญาณSpiritual Food

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...