วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระคัมภีร์ คู่มือชีวิต-การเงิน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
 วันที่ 206 - คู่มือชีวิต-การเงิน
พระพรขององค์พระผู้เป็นเจ้านำความมั่งคั่งมาให้
และไม่ได้ทรงแถมความทุกข์ร้อนมาด้วย
สุภาษิต 10:22

พระวจนะของพระเจ้าไม่เพียง แต่เป็นแนวทางสู่ชีวิตนิรันดร์เท่านั้น แต่ยังเป็นคู่มือที่จำเป็นสำหรับชีวิตบนโลกใบนี้ด้วย ในพระคัมภีร์ได้พูดเกี่ยวกับชีวิตและเรื่องของการเงินไว้มากมาย หลายคนพยายามมองหาที่ปรึกษาเกี่ยวกับการบริการทางการเงินจากหลายสถาบัน จนหลงลืมไปว่าในพระคัมภีร์ก็มีคำแนะนำที่ดีและถูกต้องแม่นยำมากมายไว้ให้กับเรา

พระวจนะของพระเจ้าเป็นหนทางที่จะนำพาคุณไปสู่สถานที่ที่มีความชอบธรรมและอุดมสมบูรณ์ หวังว่าคุณจะให้พระคัมภีร์เป็นคู่มือในการดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่บนโลกนี้  ภูมิปัญญาของพระเจ้าสามารถเป็นแสงสว่างในการชี้นำทุกย่างก้าวของคุณ และเป็นแสงให้กับคุณ พระวจนะของพระเจ้าเป็นเครื่องมือที่ทรงคุณค่าสำหรับการทำให้วันนี้เป็นวันที่ดีกว่าทุกวันที่เคยเป็นและทำให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วย และสุดท้ายพระวจนะของพระเจ้าสามารถช่วยคุณจัดการเรื่องของการเงินของคุณในแบบที่คุณไม่ต้องกังวลและทำให้คุณมีเวลามากขึ้นในการเฉลิมฉลองพระสิริอันรุ่งโรจน์ของพระองค์มากขึ้น หากฟังดูแล้วน่าสนใจให้คุณลองเปิดพระคัมภีร์และอ่านคำแนะนำต่าง ๆ แล้วนำมาปฏิบัติตาม จงทำให้มันเป็นเครื่องมือประจำตัวของคุณโดยเริ่มจากวันนี้ ตอนนี้เลย

พระคัมภีร์ได้พูดเกี่ยวกับการบริหารการเงินไว้อย่างไรบ้าง ? คำตอบสามารถสรุปได้เป็นคำ ๆ เดียวคือ – สติปัญญา เราจะต้องฉลาดในการใช้จ่ายเงิน เราจะต้องเก็บเงินเอาไว้บ้างแต่ไม่ใช่เก็บหวงไว้โดยไม่ใช้จ่ายเลย เราต้องใช้จ่ายเงินและต้องมีการไตร่ตรอง-ควบคุม เราจะต้องถวายคืนให้กับพระเจ้า - ด้วยความชื่นชมยินดีและเหมือนกับเป็นการถวายเครื่องบูชา เราจะต้องใช้เงินของเราเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น แต่ต้องมีการไตร่ตรองและเป็นพึ่งการทรงนำของพระวิญญาณของพระเจ้า การร่ำรวยไม่ใช่ความผิด แต่การรักเงินเป็นสิ่งผิด การยากจนไม่ใช่ความผิด แต่การใช้จ่ายเงินอย่างไร้สาระเป็นสิ่งผิด พระคัมภีร์สอนอยู่ตลอดเวลาเกี่ยวกับการบริหารเงินว่าให้เราเป็นคนฉลาด


ข้อคิด
ให้รู้จักประเมินการใช้จ่ายของตนเอง ในการบริหารการเงินคุณต้องใช้สติปัญญาและไม่ควรใช้จ่ายเกินกำลัง  คุณควรจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งเป็นเงินเก็บที่เอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ที่สำคัญอย่าใช้จ่ายมากกว่าที่คุณหามาได้  และอย่าลืมที่จะแบ่งปันผู้อื่นตามโอกาส อย่าเอาแต่พูดว่า ต้องรอให้ฉันรวยก่อน ฉันถึงจะช่วยคนอื่นได้. รอให้รวยก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะรวย เมื่อไหร่จะพอ ดังนั้นหากคุณมีมากก็ให้มาก มีน้อยก็ให้ได้ ช่วยเหลือตามแรงที่เรามี พระเจ้าไม่ได้วัดค่าจากจำนวนเงินหรือสิ่งของที่เราแบ่งปันออกไป พระองค์ทรงมองดูที่จิตใจของเรา ความตั้งใจดีของเรา

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
 gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...