วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงสรรเสริญพระเจ้า


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 195 - จงสรรเสริญพระเจ้า
จงสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า จงขอบพระคุณองค์พระผู้เป็นเจ้าเพราะพระองค์ทรงแสนดี
ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงนิรันดร์
สดุดี 106: 1

พระเจ้าไม่ต้องการคำสรรเสริญ แต่เราจำเป็นต้องแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติถึงความสุขใจในพระเจ้า และความชื่นชมยินดีในหัวใจ เราสรรเสริญพระเจ้าเพราะพระองค์ทรงดำรงอยู่ และเพราะพระองค์ทรงเป็นองค์ความดีงาม ชีวิตในยุคปัจจุบันคนเรามักทำอะไรแบบเร่งด่วน ไม่ค่อยมีใครชอบการรอคอยที่ยาวนาน อะไรที่รวบรัดตัดตอนคนจะชอบมากกว่า การทำอะไรแบบรีบเร่งอาจเกิดข้อผิดพลาดมากมายและที่สำคัญมันทำให้เราลืมที่จะขอบคุณพระเจ้าสำหรับพระพรที่พระองค์มีให้กับเราตลอดเวลาที่ผ่านมา  นับจากวันนี้ให้เราลองทำอะไรช้าลงบ้าง ที่สำคัญคือการใช้เวลาเพื่อแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้าให้มากขึ้น หากเราทำให้เป็นนิสัยได้จะทำให้ชีวิตของเราและชีวิตของคนรอบข้างดีขึ้น

การขอบคุณพระเจ้าควรกลายเป็นนิสัยและเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของเรา พระเจ้าประทานพรเราเกินขอบเขตและเราเป็นหนี้พระองค์ทุกอย่างรวมถึงการสรรเสริญชั่วนิรันดร์ของเรา ให้เราสรรเสริญพระองค์ทั้งในวันนี้พรุ่งนี้และตลอดไปชั่วนิรันดร์

ข้อคิด
ไม่ว่าเรากำลังต่อสู้ หรือติดกับ เราสามารถสรรเสริญพระเจ้าในจิตใจของเราได้ “พระเจ้านั้นยิ่งใหญ่ และสมควรจะสรรเสริญอย่างยิ่ง” (สดุดี.96:4) ในการสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างแท้จริง เราต้องจดจ่อที่พระลักษณะของพระเจ้า พร้อมกับละทิ้งสิ่งที่เรากลัว สิ่งผิดพลาดในชีวิต และจิตใจที่คิดพึ่งพาตนเอง

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...