วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระผู้ช่วยให้รอดที่ดีที่สุดของเรา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 198 - พระผู้ช่วยให้รอดที่ดีที่สุดของเรา
14เราได้เห็นและได้เป็นพยานว่าพระบิดาได้ทรงส่งพระบุตรของพระองค์มาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของโลก 15ถ้าผู้ใดยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้า พระเจ้าก็ทรงอยู่ในผู้นั้นและเขาก็อยู่ในพระเจ้า
1 ยอห์น 4:14-15

พระคริสต์ทรงเป็นผู้ช่วยให้รอดที่ดีที่สุดของมนุษยชาติและเป็นพระผู้ช่วยให้รอดส่วนบุคคลของผู้ที่เชื่อในพระองค์ ในฐานะผู้รับใช้ของเรา เราควรวางพระองค์ไว้ที่จุดศูนย์กลางของชีวิตเรา และทุกวันที่พระเจ้ามอบลมหายใจให้กับเรา เราก็ควรแบ่งปันความรักของพระคริสต์และข่าวดีของพระองค์ให้กับคนรอบข้างและโลกใบนี้ เพราะว่าโลกนี้ยังต้องการสองอย่างนี้อยู่มากมาย

พระเยซูเจ้าควรเป็นแบบอย่างของคุณในทุกสิ่ง จงเลียนแบบพระองค์ในทุกสิ่ง จงตัดสินใจในเรื่องนี้ จงเดินในความรัก นั่นคือเดินในพระคำของพระเจ้าเหมือนกับพระองค์เมื่อพระองค์เดินบนแผ่นดินโลก จงคิดเหมือนพระองค์ จงพูดเหมือนพระองค์ จงปฏิบัติตัวเหมือนพระองค์ จงพูดพระคำของพระองค์ จงใช้คำพูดของพระองค์ จงพูดภาษาของพระองค์ จงตัดสินใจแบบนี้

จงรักษาความคิดของพระเยซูไว้ในความคิดของคุณ นั่นคือคิดถึงพระองค์ จงใคร่ครวญพระคำของพระองค์และพูดคุยเกี่ยวกับพระองค์ จงป่าวประกาศความรักที่มีต่อพระองค์และพูดถึงเรื่องนี้ จงรีบให้คนอื่นรู้ว่าคุณรักพระองค์มากขนาดไหนด้วยความพร้อมที่จะทำตามพระคำของพระองค์ จงเร่าร้อนเพื่อพระองค์ จงเติมเชื้อไฟที่อยู่ภายในคุณเพื่อให้คุณมีไฟเพื่อพระเยซูคริสต์ตลอดเวลา

ข้อคิด
ทำไมต้องให้พระคริสต์เป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับทุกด้านในชีวิตของเรา?:  เพราะในสวรรค์ไม่มีอะไรสำคัญนอกจากพระเยซู นี่คือผู้ที่ประทานชีวิตของพระองค์เพื่อเรา คือผู้ที่ตายเพื่อเรา พระองค์ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง พระองค์กล่าวว่า “ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่านี้ คือการสละชีวิตเพื่อมิตรสหายของตน” (ยอห์น 15:13) จงให้ความคิดของคุณแก่พระองค์ นั่นคือให้หัวใจของคุณแก่พระองค์ ให้ความสนใจของคุณแก่พระองค์ ถ้าคุณมอบหัวใจ ความรัก และทุกสิ่งของคุณให้กับพระองค์ พระองค์จะประทานความอิ่มเอมใจที่คุณไม่สามารถได้จากสิ่งอื่น พระองค์จะประทานฤทธิ์อำนาจเหนือการต่อสู้ดิ้นรนของคุณ นั่นคือฤทธิ์อำนาจเหนือบาป ฤทธิ์อำนาจที่จะทำให้พระองค์พอพระทัยและดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์ พระเยซูเป็นศูนย์รวมแห่งความรักของพระเจ้า พระเจ้าได้ทรงสำแดงพระองค์เองและความรักของพระองค์ในและผ่านทางพระเยซู

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...