วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงร้องขอต่อพระเจ้า



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 158 – จงร้องขอต่อพระเจ้า
พระเจ้าทรงช่วยเหลือพวกเขาในการสู้รบ และพระองค์ทรงมอบชาวฮาการ์กับพันธมิตรทั้งปวงแก่พวกเขา เพราะพวกเขาร้องทูลพระองค์ขณะสู้รบ พระองค์ทรงตอบคำอธิษฐานของพวกเขาเนื่องจากพวกเขาวางใจในพระองค์
1 พงศาวดาร 5:20

บางครั้งท่ามกลางความต้องการและความผิดหวังในชีวิตประจำวันอาจทำให้เราลืมที่จะใช้เวลาเพียงพอที่จะพูดคุยกับพระเจ้า แทนที่เราจะพึ่งพาทรัพยากรของตัวเราเอง หรือพึ่งพาความกล้าหาญที่มาจากตัวเราเองเพียงอย่างเดียว ให้เราแทนที่สิ่งเหล่านั้นด้วยการขอคำแนะนำจากพระเจ้า ให้เราพึ่งพาภูมิปัญญาที่ไร้ขีดจำกัดของพระองค์เท่านั้น เพราะไม่มีสิ่งใดยิ่งใหญ่ไปกว่าพระองค์ แต่หากใครยังคงยึดติดแต่กับตนเอง และมีพฤติกรรมที่ให้ตนเองเป็นใหญ่ เป็นศูนย์กลางของทุกเรื่อง  ไม่ชอบการพึ่งพาพระเจ้าก็นับเป็นเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และอาจพบกับความโชคร้าย

คุณต้องการความช่วยเหลือไหม? ถ้าใช่ ให้คุณทูลขอพระเจ้าเพื่อพระองค์จะได้ช่วยค้ำจุนคุณ คุณกำลังมีปัญหาหรือเปล่า? ถ้าใช่ ให้คุณนำความกังวลของคุณไปให้พระองค์ด้วยการอธิษฐาน คุณกำลังเหนื่อยอยู่มั้ย? ถ้าใช่ ให้คุณแสวงหาความแข็งแกร่ง ความเข้มแข็งจากพระเจ้า ไม่ว่าจะในเรื่องเล็กและใหญ่ ให้คุณแสวงหาสติปัญญาและพระคุณของพระเจ้า พระองค์ทรงได้ยินคำอธิษฐานของคุณและพระองค์จะตอบ และสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือทูลถามต่อพระองค์ พระองค์ไม่จำเป็นต้องมาช้าหรือมาเร็ว แต่ที่แน่ ๆ พระองค์ทรงมาทันเวลาเสมอ จงเชื่อมั่นว่า เวลาของพระองค์เป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์เพื่อตัวเราเสมอ

ข้อคิด
ใน​ชีวิต​ของ​ผู้​รับใช้​พระเจ้า​ใน​ปัจจุบัน มี​ความ​กดดัน​และ​ความ​กังวล​ด้วย​เรื่อง​ต่าง ๆ หลาย​เรื่อง. ความ​เจ็บ​ป่วย​และ​ความ​เครียด​ทาง​จิตใจ​เป็น​สาเหตุ​ใหญ่​ของ​ความ​กระวนกระวาย​ใจ​สำหรับ​หลาย​คน. สถานการณ์​รุนแรง​ที่​มี​อยู่​รอบ​ตัว​เรา​ทำ​ให้​ชีวิต​ตึงเครียด. ความ​ลำบาก​ด้าน​เศรษฐกิจ​ทำ​ให้​ยัง​ชีพ​ด้วย​ความ​ยาก​ลำบาก  วันนี้ให้คุณลองนึกถึงเรื่องที่คุณรู้สึกหนักใจไม่รู้จะแก้ไข หรือเริ่มต้นแก้ไขจากตรงไหนดี?  จากนั้นใช้เวลาสักครู่เงียบ ๆ เพื่อขอคำแนะนำจากพระเจ้าและทูลขอความช่วยเหลือจากพระองค์ การอ่านพระวจนะของพระเจ้าจะช่วยให้คุณได้เห็นคำตอบที่ชัดเจนขึ้น ​จง​ทูล​ขอ​ต่อ​พระเจ้า​โดย​การ​อธิษฐาน​และ​การ​วิงวอน​พร้อม​ด้วย​การ​ขอบพระคุณ.”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...