วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงไว้วางใจผู้เลี้ยง



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 170 - จงไว้วางใจผู้เลี้ยง
1 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเลี้ยงดูข้าพเจ้าดั่งเลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน
2พระองค์ทรงให้ข้าพเจ้านอนลงในทุ่งหญ้าเขียวสด พระองค์ทรงนำข้าพเจ้ามายังริมน้ำอันสงบ
3พระองค์ทรงฟื้นฟูจิตวิญญาณของข้าพเจ้า พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปในทางชอบธรรม
เพื่อเห็นแก่พระนามของพระองค์
สดุดี 23: 1-3

ในบทเพลงสดุดีที่ 23 เดวิดสอนเราว่าพระเจ้าเป็นเหมือนผู้เลี้ยงแกะที่คอยดูแลฝูงแกะของพระองค์ ไม่น่าแปลกใจเลยว่าพระคำเหล่านี้จะให้การปลอบโยนและความหวังแก่ผู้เชื่อมาหลายชั่วอายุคนมาแล้ว

ในฐานะที่เป็นมนุษย์คนหนึ่ง  คุณจึงรู้จากประสบการณ์โดยตรงว่าชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่ในฐานะผู้รับใช้ของพระเจ้าคุณจะรู้และมั่นใจว่าคุณได้รับการปกป้องจากพระเจ้า ในบางครั้งที่คุณจะต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ทำให้คุณลำบากใจ หรือเมื่อรู้สึกกลัว ขอให้คุณจงวางใจในพระเจ้า เมื่อคุณเป็นกังวลหันความกังวลของคุณไปหาพระองค์  จงสงบนิ่งและรับฟังพระสัญญาของพระองค์อย่างเงียบ ๆ แล้ววางชีวิตของคุณในพระหัตถ์ของพระองค์ เพราะพระองค์ทรงเป็นผู้เลี้ยงของคุณทั้งในวันนี้และตลอดไปชั่วนิรันดร์ จงไว้วางใจคนเลี้ยงแกะ

    คริสตชนเป็นเหมือนฝูงแกะในทุ่งหญ้าของพระเจ้า ตราบใดที่ติดตามพระเยซูอย่าง ใกล้ชิด ชีวิตเขาจะไม่ขัดสนสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิต ดาวิดกล่าวเป็นพยานว่า ตั้งแต่เป็น หนุ่มจนถึงวัยชราไม่เคยเห็นผู้ที่วางใจในพระเจ้าต้องขอทาน พระเยซูผู้เลี้ยงของเราตรัสว่า "จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน (มีความตั้งใจที่จะ เดินในทางธรรม) และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงให้"

ข้อคิด
องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสัญญากับประชากรของพระองค์ผ่านผู้เผยพระวจนะอิสยาห์ว่า พระองค์จะเป็นผู้เลี้ยงที่ดี นำพวกเขาในการดำเนินชีวิต และประทานการปลอบประโลมใจ เราเองก็รู้จักกับการทรงดูแลอย่างอ่อนโยนของพระองค์ได้เมื่อเราบอกพระองค์ถึงความกังวลของเรา และแสวงหาความรักและสันติสุขของพระองค์ เรารู้ว่าพระองค์ทรงเป็นพระผู้เลี้ยงประเสริฐ ทรงกอดเราไว้ใกล้พระทัยของพระองค์ และอุ้มเราไว้ในพระหัตถ์นิรันดร์ของพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
romyenchurch.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...