วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สันติสุขของพระคริสต์





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 190  สันติสุขของพระคริสต์  
จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด!
ฟิลิปปี 4: 4

  พระคำของพระเยซูนั้นให้ความสบายใจอย่างแท้จริง! พระองค์ได้บอกอย่างชัดเจนว่าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร คุณไม่ต้องร้อนใจ เพราะว่าพระองค์ได้เติมเต็มชีวิตของคุณด้วยสันติสุขของพระองค์แล้ว แต่บางครั้งท่ามกลางความเร่งรีบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตบนโลกใบนี้ เราอาจถูกริบรอนสันติสุขไปได้ตลอดเวลา  จงจำไว้ว่า ชีวิตคนเราย่อมมีความลำบากต่างๆ นานา แตกต่างกันไป แต่พระผู้ช่วยให้รอดของเราผู้ทรงรักเรายิ่งกว่าชีวิต และทรงยิ่งใหญ่กว่าสิ่งเหล่านั้นทั้งหมด

พระเยซูไม่ได้สัญญาว่าจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์รอบตัวเรา แต่พระองค์ทรงสัญญาที่จะมอบสันติสุขที่แท้จริงและความยินดีอันบริสุทธิ์แก่ผู้ที่เรียนรู้ที่จะเชื่อว่า จริง ๆ แล้วพระเจ้าควบคุมทุกสิ่ง  : โลกอาจบอกเราว่าเราจะรู้สึกมีสันติสุขได้ต่อเมื่อไม่มีความขัดแย้ง แต่นั่นไม่เป็นความจริง! โดยพระเยซูคริสต์ พระองค์ทรงจัดเตรียมสันติสุขภายในไว้ให้เราเหนือสันติสุขที่โลกมอบให้ ถ้าเรามองไปที่พระองค์ด้วยศรัทธา เราจะรู้สึกมีสันติสุขในทุกสถานการณ์

ข้อคิด
ความสุขเริ่มต้นด้วยทางเลือก - ทางเลือกในการสร้างความสัมพันธ์ที่แท้จริงกับพระเจ้าและพระบุตรของพระองค์ ความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของคุณ แต่ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า ถ้าเราทำให้พระเยซูคริสต์เป็นศูนย์กลางของชีวิตเรา เราจะรู้สึกจริงๆ ว่าพระองค์ “รับสั่งให้บังเกิดสันติสุขแก่จิตวิญญาณเรา  ในโลกนี้เราอาจจะประสบช่วงเวลาที่เรายากลำบาก แต่เราจะได้รับพรที่ให้รู้ว่าเรามีคนที่เราสามารถหันไปพึ่งได้ในความท้าทายทุกสภาวการณ์ นั่นคือพระผู้ช่วยให้รอด ตรัสว่า ““เราบอกสิ่งเหล่านี้แก่พวกท่านเพื่อพวกท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้พวกท่านจะมีความทุกข์ยากแต่จงชื่นใจเถิด! เราได้ชนะโลกแล้ว” (ยอห์น 16:33) เพราะการชดใช้ของพระผู้ช่วยให้รอด สันติสุขจึงเกิดขึ้นได้วันนี้และตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...