วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ท่านไม่มีเพราะไม่ได้ทูลขอพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 172 - ท่านไม่มีเพราะไม่ได้ทูลขอพระเจ้า
ท่านอยากได้แต่ไม่ได้ ท่านฆ่าและละโมบของผู้อื่น ท่านไม่ได้สิ่งที่ตนต้องการก็วิวาทและต่อสู้กัน ท่านไม่มีเพราะไม่ได้ทูลขอพระเจ้า
ยากอบ 4: 2

การศึกษาพระคัมภีร์ช่วยทำให้เรารู้จักพระเจ้าดีขึ้น ความจริงประการหนึ่ง คือ พระเจ้าเปิดเผยว่าพระองค์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ถ้าเรามีชีวิตยาวนาน มากพอเราจะรู้จักพระองค์ได้ครบทุกประการ แต่ความจริงชีวิตเราสั้นนิดเดียว พระเจ้าสำแดงสิ่งที่จำเป็นเพื่อเราจะรู้จักพระองค์ได้ รู้จักเจตนา รู้พระทัย รู้ว่าพระเจ้ากำหนดอะไรให้เราดำเนินชีวิตที่ถูกต้องเหมาะสม ในแต่ละวันเรามั่นใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่เราทำลงไปจะก่อให้เกิดผลดีกับเราในวันข้างหน้าในอนาคต ไม่มีใครรู้อนาคตได้แลย  แต่เราทุกคนรู้จักการ อธิษฐาน โดยพื้นฐานลักษณะของศาสนาในไทยก็สอนให้เรารู้จักการอธิษฐานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่พระคัมภีร์สอนให้เราอธิษฐานต่อพระเจ้าไม่ใช่ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระเจ้าให้สิทธิ์นั้นกับลูก ๆ ของพระองค์

ในฐานะลูกของพระเจ้า เรารู้ดีว่าพระองค์เป็นผู้ตอบคำอธิษฐาน การอธิษฐานเป็นสิทธิ์ที่พระเจ้ามอบให้กับเราที่จะอธิษฐานต่อพระองค์ได้ดังนั้นเมื่อเรามีความจำกัดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เช่น จำกัดในเรื่องความคิด ความสามารถ โอกาส เวลา ปัจจัย อุปกรณ์ บุคลากร หรือแม้แต่ความจำกัดในทุกด้าน แต่หากเรามีความใฝ่ฝันจะประสบความสำเร็จ ถึงแม้เราจะมีความจำกัดในทุกด้าน ทุกเรื่อง พระเจ้าช่วยให้ความใฝ่ฝันของเราสำเร็จได้ พระเจ้าให้สิทธิ์กับเราในเคลื่อนขีดจำกัดต่าง ๆ ที่เรามีออกไปจากชีวิตของเราได้ โดยการอธิษฐานต่อพระองค์

พระเจ้าให้เรามีวิธีเพียงอย่างเดียว คือ การอธิษฐาน ก่อนที่ภูเขามันจะล้มคว่ำลง เราต้องอธิษฐานอย่างจริงจัง ขอให้พระลักษณะพระเจ้าจะปรากฎในชีวิตของเรา ขอให้เรามีใจแบบพระองค์

ข้อคิด
หากคุณต้องการที่จะก้าวข้ามความเครียดและภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นในชีวิตแต่ละวัน จงอธิษฐานขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าอย่างจริงใจ จงทูลทุกสิ่งด้วยความจริงใจและคุณสามารถอธิษฐานได้วันละหลายๆครั้งได้เลย  พระเจ้าตรัสและมอบสิทธิอำนาจให้กับเรา ปัญหาเปรียบเหมือนการมีภูเขาเป็นอุปสรรค แม้เราเคลื่อนภูเขาไม่ได้ แต่พระเจ้าให้สิทธิ์เราในการอธิษฐาน  ดังนั้นอย่าคิดว่าความเชื่อของคุณนั้นเล็กน้อยเกินไป แม้ว่าความเชื่อที่เล็กน้อยที่สุดก็มีพลังมากพอที่จะเคลื่อนภูเขาไปได้ แต่คุณจะต้องทำให้ความเชื่อของคุณเติบโตขึ้น ยิ่งคุณเรียนรู้และประพฤติตามพระวจนะมากเท่าใด ความเชื่อของคุณก็จะเติบโตและได้รับกำลังขึ้น

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
actsdaily.com
 rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...