วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จงขจัดความขมขื่นทั้งสิ้น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 159 - จงขจัดความขมขื่นทั้งสิ้น
31จงขจัดความขมขื่นทั้งสิ้น ความเกรี้ยวกราด และความโกรธแค้น การทะเลาะและการใส่ร้ายป้ายสี พร้อมทั้งการมุ่งร้ายทุกรูปแบบ 32จงเมตตาและสงสาร เห็นใจกันและกัน ให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์
เอเฟซัส 4: 31-32

คุณกำลังติดหล่มอยู่ในหลุมทรายดูดแห่งความขมขื่นหรือความเสียใจหรือความโกรธเกลียดอยู่หรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณไม่เพียง แต่ไม่เชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้าเท่านั้นแต่คุณกำลังเสียเวลาที่จะมีความสุข เพราะว่าคุณเลือกที่จะยึดติดอยู่กับความโกรธในอดีต คุณจดจำและจดจ่ออยู่กับมัน ซึ่งผลเสียมักจะเกิดกับตัวบุคคลที่เก็บมันเอาไว้ แต่หากบุคคลใดสามารถอภัยและปลดปล่อยมันไปได้เขาก็จะสามารถก้าวเดินต่อไปได้ และมีโอกาสที่จะพบความสุขและสันติสุขในชีวิตได้มากกว่าคนที่ยึดติดกับความโกรธ เกลียด


เพราะว่าเราเป็นมนุษย์ที่อ่อนแอ อาจมีเรื่องที่เข้าใจผิดกันได้ และมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์อย่างพวกเราส่วนใหญ่จะโกรธเร็ว-ตำหนิเร็ว-และช้าที่จะลืม แต่ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์เราได้รับคำสั่งให้ให้อภัยผู้อื่นเช่นเดียวกับที่เราที่ได้รับการอภัยจากพระองค์

หากคุณกำลังรู้สึกขมขื่นกับสิ่งที่ผ่านมา นี่ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะให้อภัยกับคนเหล่านั้น หรือหากคุณกำลังขมขื่นต่อตนเองสำหรับความผิดพลาดในอดีตหรือข้อบกพร่องที่มีอยู่ นี่ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องให้อภัยตัวเองและก้าวต่อไป ความเกลียดชัง-ความขมขื่นและความเสียใจไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนการของพระเจ้ามีที่มีสำหรับชีวิตของคุณ แต่แผนการของพระองค์คือการให้อภัย

ข้อคิด
คุณจะไม่มีวันสนุกกับชีวิตได้อย่างแท้จริงและพบสันติสุขในพระเจ้าได้อย่างเต็มที่หากคุณยังเก็บความรู้สึกขมขื่นที่มีในอดีตเอาไว้ในใจ แทนที่จะใช้ชีวิตกับการจมอยู่ในอดีตหรือกับสิ่งที่เรากลับไปแก้ไขมันไม่ได้ ให้คุณเปลี่ยนเป็นสร้างสันติสุขกับมัน ... และเดินหน้าต่อไป  จงตั้งใจดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่นับจากนี้ให้สอดคล้องตามพระประสงค์ และทำทุกสิ่งให้เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า และคู่มือชีวิตที่ดีที่สุดที่จะช่วยคุณดำเนินชีวิตในทางของพระเจ้าได้อย่างครบถ้วนนั้นก็ คือพระคัมภีร์ อย่าลืมนะคะอ่านพระคัมภีร์วันละนิดชีวิตจะอยู่ในพระพร ที่สำคัญเมื่ออ่านแล้วต้องนำมาใช้ให้เกิดผลในชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...