วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เวลาของพระเจ้าดีที่สุดและคุ้มค่ากับการรอคอยเสมอ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 188 - จงวางใจเวลาของพระเจ้า
พระองค์ตรัสกับพวกเขาว่า “ไม่ใช่ธุระของพวกท่านที่จะรู้วันเวลาซึ่งพระบิดาทรงกำหนดไว้ตามสิทธิอำนาจของพระองค์
กิจการของอัครฑูต: 1: 7

หากคุณคือคนคนหนึ่งที่พยายามดำเนินชีวิตด้วยศรัทธาอย่างจริงจัง คุณจะต้องเรียนรู้ที่จะวางใจในเวลาของพระเจ้า อย่างไรก็ตามในแต่ละวันคุณมีโอกาสที่จะถูกล่อลวงได้อยู่เสมอ นั่นเป็นเพราะเรายังเป็นมนุษย์ที่ความบกพร่องและอ่อนแอ ทำอะไรใจร้อน เหมือนคำพูดที่ว่าใจเร็วด่วนได้ ซึ่งการเป็นคนใจร้อนไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย สิ่งหนึ่งที่เราควรจำให้ขึ้นใจก็คือ พระเจ้าทรงรู้ และพระองค์ทรงอยู่เหนือทุกสิ่ง และเวลาของพระองค์ดีต่อเราที่สุด

เวลาของพระเจ้า” ไม่ได้เป็นไปตามเวลาของเรา แต่คุ้มค่าที่จะรอคอยเสมอ..! พระเจ้าทรงได้ยินคำอธิษฐานของเรา..! แต่คำตอบของพระองค์จะมาถึงเมื่อไหร่ พระเจ้าผู้เดียวที่ทรงรู้วันและเวลานั้น..เพราะ “วันเวลาของพระเจ้า” มักมีจุดประสงค์ของพระองค์อยู่ในนั้นเสมอ..เราอาจจะรู้สึกว่า “ไม่ทันใจ” แต่พระเจ้า “ทรงทันเวลา” เสมอ..! การรอคอย” อาจทำให้เรา กังวลสงสัย ทรมาน  เพราะทางของเรา กับทางของพระเจ้านั้นสวนทางกัน..เมื่อเราเร่งรีบ แต่พระเจ้ากลับเงียบสงบ เมื่อเราต้องการคำตอบ แต่พระเจ้าให้เรารอไปก่อน..! ข้อควรจำก็คือ เวลาของพระเจ้าเหมาะสมเสมอจงอดทนรอคอยพระองค์

แผนของพระเจ้าอาจไม่ได้เกิดขึ้นในแบบที่เราต้องการหรือในเวลาที่เราเลือกเสมอไป แต่หน้าที่ของเราของเราในฐานะผู้ที่เชื่อและไว้วางใจในพระเมตตาของพระองค์  เราควรอดทนรอให้พระเจ้าเปิดเผยแผนการนั้น ด้วยวิธีการและในเวลาของพระองค์  เพราะนั่นจะเป็นแผนการที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับเรา เราจึงต้องเดินหน้าด้วยความศรัทธาและไม่สิ้นหวัง และเราต้องเชื่อใจพระองค์ต่อไป  

ข้อคิด
พระเจ้ามีแผนการใหญ่มากสำหรับชีวิตของคุณ ดังนั้นจงวางใจในพระองค์และรออย่างอดทนเพื่อให้แผนงานเหล่านั้นเปิดออก และจำไว้ว่า: เวลาของพระเจ้าดีที่สุด ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองท้อแท้หากสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่คุณต้องการ หรือคาดหวัง  แทนที่จะกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองให้คุณแทนที่มันด้วยการมอบความไว้วางใจให้กับพระเจ้า

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคCBN Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...