วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ช่วงเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยล้า



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 203 - ช่วงเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยล้า
เพราะพระองค์จะทรงซ่อนข้าพเจ้าในที่กำบังของพระองค์ ในยามยากลำบาก
สดุดี 27:5

เราทุกคนมีช่วงเวลาที่เรารู้สึกเหนื่อยล้า เราทุกคนต้องเคยทนทุกข์ทรมานผ่านวันเวลาที่ยากลำบากมาบ้างไม่มากก็น้อย   แต่ใน​ฐานะ​สาวก​ของ​พระ​เยซู เรา​คุ้น​เคย​ดี​กับ​คำ​เชิญ​ชวน​อัน​น่า​ดึงดูด​ใจ​ของ​พระองค์​ที่​ว่า “บรรดา​ผู้​ลำบาก​เหน็ด​เหนื่อย​จง​มา​หา​เรา, และ​เรา​จะ​ให้​ท่าน​ทั้ง​หลาย​หาย​เหนื่อย​เป็น​สุข. . . . ด้วย​ว่า​แอก​ของ​เรา​ก็​พอ​เหมาะ, และ​ภาระ​ของ​เรา​ก็​เบา.

บาง​ครั้ง สิ่ง​ที่​ทำ​ให้​ชีวิต​ของ​เรา​ยุ่งยาก และ​รู้สึก​เหนื่อย​ล้า​ทาง​อารมณ์ เกิด​จากการ​เผชิญ​ปัญหา​สุขภาพ​ที่​ยาก​แก่​การ​รักษา, สูญ​เสีย​คน​รัก​ไป, หรือ​ประสบ​ปัญหา​อื่น ๆ ที่​ก่อ​ความ​ทุกข์​ใจ  ดังนั้นในวันที่เราเหนื่อย และท้อแท้ให้เราค่อย ๆ พัก ใจเย็น ๆ  อธิษฐาน พึ่งพาพระเจ้าก่อนค่อย ๆ วางความทุกข์ตรงนั้นไว้ แล้วค่อย ๆ คิด วางแผน และแก้ปัญหาทีละเล็กละน้อย พระเจ้าฟังคำอธิษฐานเราเสมอ พระองค์ทรงเข้าใจสภาพจิตใจของเรา อย่าให้ความท้อแท้ สิ้นหวัง ความเหนื่อยล้ามีอิทธิพลที่จะทำให้เราออกห่างจากพระเจ้า แต่เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกอ่อนล้าอยากให้คุณรู้สึกทุกครั้งว่าพระเจ้าทรงอยู่ข้างเราเสมอ และทรงฟังคำอธิษฐานของเราตลอดเวลา มีสิ่งดี ๆ สำหรับเรารอคอยเราอยู่เสมอ

ข้อคิด
จงจำไว้ว่า ความคิดของเรากำหนดความรู้สึกของเรา ถ้าเราคิดถึงแต่ความท้อใจ เราก็ไม่มีทางออกจากความรู้สึกนั้น แต่ถ้าเราคิดถึงผู้ที่มีกำลังและอำนาจมากกว่าเรา คือ พระเจ้า เราจะสามารถออกจากความท้อใจได้ ให้การจดจ่อของเราอยู่ที่พระเยซู และคิดถึงพระวจนะของพระเจ้าที่เป็นพระสัญญาจะช่วยให้เรามีกำลังใจขึ้น    ในช่วงเวลาที่ลำบาก พระองค์ทรงเป็นที่พึ่ง และให้ความหวังใจกับเราเสมอ “พระเจ้ารักคุณนะ”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคคริสเตียนแบ่งปัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...